Thị trường dành cho người Hồi giáo trong khu vực châu Á có tiềm năng rất lớn, nhưng hoạt động xuất khẩu hàng hóa của DN Việt Nam sang thị trường này còn nhiều hạn chế do không đáp ứng được tiêu chuẩn Halal.
Có nhiều thuận lợi bởi những lợi ích của Hiệp định Thương mại tự do AANZFTA. Tuy nhiên xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Australia vẫn còn nhiều điều phải làm.
Thời gian tới, Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản, đặc biệt là mặt hàng rau quả sang thị trường Australia.
Nhà nước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) sẽ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 47 của mình vào ngày 2/12/2018. Ngày quốc khánh là một dịp quan trọng để người dân Emirates cùng nhau ôn lại giai đoạn khởi đầu đất nước với muôn vàn khó khăn trước khi thống nhất.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Carmen Rivero - Tham tán Thương mại Argentina tại Việt Nam – nhấn mạnh, để tiếp cận thị trường Argentina hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đến văn hóa, nhu cầu tiêu dùng của thị trường, đồng thời, xác định rõ phân khúc mặt hàng.
Dự kiến, đầu năm 2019 tới, 7 sản phẩm gạo hữu cơ thương hiệu Orgago của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống bán lẻ của chuỗi siêu thị thuộc tập đoàn Foodstuffs.
Theo Vụ Thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương), từ ngày 1/1/2019, sản phẩm dầu, mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam nếu đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra có tính hệ thống và Bộ Tiêu chuẩn nhập khẩu của Đài Loan sẽ được phép nhập khẩu vào Đài Loan.
Kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông đã có sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua. Tuy nhiên, số liệu này vẫn còn khiêm tốn so với kim ngạch thương mại của Việt Nam với các đối tác thương mại lớn khác.
Sau 7 năm đàm phán, hôm nay, 3/10/2018, lô chôm chôm đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường New Zealand.
Một container khoảng 300.000 lòng đỏ trứng vịt muối đã bay sang thị trường Úc vào ngày 25/9. Đây là thông tin rất vui cho ngành chăn nuôi Việt Nam.
Trang 7 trong 24 trang