Chiều 31-7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát triển hệ thống các nhà cung ứng tham gia sâu vào chuỗi giá trị của Hoa Kỳ”.
Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm. Đặc biệt, nếu kim ngạch thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ đạt trên 100 tỷ USD sẽ là năm thứ 3 liên tiếp hai nước cán mốc này.
Theo chuyên gia của DG-SANTE, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm là nguyên liệu là sản phẩm động vật trong sản phẩm tổng hợp phải đến từ các cơ sở được EU phê duyệt.
Tại Singapore, người tiêu dùng chỉ được mua các thiết bị đã đăng ký với cơ quan môi trường Quốc gia Singapore (NEA) và có tên trong Cơ sở dữ liệu hàng hóa đã đăng ký của NEA.
Với 17 Hiệp định Thương mại tự do song phương và đa phương đã ký kết, dự báo Việt Nam sẽ trở thành điểm đến quan trọng của dòng vốn đầu tư nước ngoài, kể cả từ Hoa Kỳ. Về thương mại, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục duy trì là nhà nhập khẩu số một và quan trọng nhất của Việt Nam.
Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo Hiệp định về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), ngày 15/9/2022, Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (Ủy ban hoặc CPSC) Hoa Kỳ đã gửi thông báo mã G/TBT/N/USA/242/Rev.1 về việc nước này dự định sẽ sửa đổi, bổ sung Tiêu chuẩn về tính dễ cháy của sản phẩm dệt may bao gồm các sản phẩm như găng tay, quần áo các loại… cho các nước Thành viên WTO đóng góp ý kiến
Vị trí địa lý gần gũi, hàng hóa đa dạng và bổ sung cho nhau là những điều kiện giúp thương mại Việt Nam - Trung Quốc có điều kiện tăng trưởng và phát triển.
Một nhà xuất khẩu trái cây hàng đầu của Việt Nam nhìn nhận có không ít “bàn thua” sau quá trình đàm phán để xuất trái cây chính ngạch vào thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là kim ngạch khiêm tốn, công nghệ bảo quản dài ngày còn hạn chế, không tương xứng khi phải đánh đổi một số loại trái cây khác từ Mỹ đang "tràn ngập" tại Việt Nam…
Việc ký kết FTA với EU chính là lợi thế vượt trội của Việt Nam khi xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh là nông, lâm thủy, hải sản, vào thị trường EU và có lợi thế cạnh tranh so với những đối tác khác.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Canada, trong giai đoạn 2012-2021, giá trị nhập khẩu đối với các sản phẩm thực phẩm chế biến mà Việt Nam có thế mạnh đã tăng gần gấp đôi, từ mức 54 triệu USD năm 2012 lên 100 triệu USD năm 2021.