Xác định thị trường châu Âu là trọng tâm, các doanh nghiệp Việt Nam cố gắng đáp ứng tiêu chuẩn được đặt ra để “giữ chân” thị trường này.
Tăng cường quảng bá; xúc tiến xuất khẩu tại chỗ là 2 giải pháp Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đề xuất nhằm tăng sự hiện diện của hàng Việt ở thị trường Bắc Âu
Kể từ ngày 3-7, các lô hàng bún, miến, phở xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) không cần bổ sung giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Công thương cấp.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến nghị, muốn xuất khẩu gạo vào thị trường Bắc Âu, doanh nghiệp tuân thủ các quy định bắt buộc của thị trường.
Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu thông tin, vừa qua, EU sửa đổi loạt quy định về thực phẩm nhập khẩu
Việc Liên minh châu Âu (EU) siết chặt những quy định an toàn sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng thủy sản, dệt may Việt Nam đòi hỏi DN phải tuân thủ luật chơi tiêu chuẩn cao nếu muốn xuất khẩu bền vững sang thị trường khó tính, giá trị cao này.
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng cho xuất khẩu nông sản và thủy sản của Việt Nam. Để từng bước chiếm lĩnh thị trường, trước hết, DN trong nước cần nâng cao chất lượng sản phẩm, tuân thủ, thực thi các quy định của Hiệp định EVFTA.
Xuất khẩu nghêu (ngao) Việt Nam sang thị trường EU đang tăng mạnh khi nhu cầu tăng và Việt Nam sản xuất ổn định về nhóm hàng này. EU cũng đang là thị trường xuất khẩu nghêu lớn nhất của Việt Nam.
Nhiều chất hóa học có trong các đồ gia dụng và có hại cho sức khỏe sẽ bị Liên minh châu Âu (EU) cấm lưu hành.
Do nhu cầu nhập khẩu của thị trường tăng cao nên gạo Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nhập khẩu thành công vào thị trường Bắc Âu. Gạo cũng là một trong những mặt hàng được thị trường này đặc biệt ưa chuộng trong thời gian qua.