Thị trường Halal (với các sản phẩm dành cho người Hồi giáo) có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ USD song còn rất mới mẻ với doanh nghiệp Việt Nam.
Bằng việc khép kín chuỗi sản xuất dệt kim, Tập đoàn Dệt may Việt Nam nói riêng, ngành dệt may nói chung đã tiến lên một bước trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Sau những biến động thị trường, ngành gỗ Việt Nam dần khởi sắc trong những tháng đầu năm 2024. Cho đến thời điểm hiện tại, những chuyển biến tích cực này vẫn theo đà đi lên.
Giới kinh doanh gạo Ấn Độ tin rằng Chính phủ mới sẽ sớm dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng trong bối cảnh dự đoán nguồn cung lúa gạo sắp dư thừa rất nhiều.
Để thúc đẩy tiêu thụ quả vải, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương là 2 địa phương trồng vải chủ lực, cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quý I/2024, xuất khẩu tôm sang Nhật Bản tăng 14,4% so với cùng kỳ là tín hiệu tốt cho ngành hàng này, tuy nhiên quy định về ngưỡng giới hạn Doxycycline quá thấp đang đặt ra nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.
Trong bối cảnh thời tiết vẫn diễn biến bất lợi và lệnh cấm xuất khẩu chưa được Ấn Độ nới lỏng, giá gạo - một trong những loại lương thực thiết yếu-trên phạm vi toàn cầu khó có thể hạ nhiệt đáng kể trong năm nay.
Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam năm 2023 tăng 16,6% về khối lượng, nhưng giảm 6% về giá trị. Dự báo xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 sẽ thuận lợi, giá sẽ tăng do sản lượng giảm, tồn kho hiện ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây…
Triển vọng sản lượng sản xuất vụ 2023/2024 (bắt đầu từ tháng 12/2023) dự kiến sẽ tích cực nhờ diện tích vùng nguyên liệu mía trong nước được mở rộng trong bối cảnh giá đường tăng mạnh.