Để vào được thị trường EU với những tiêu chí mới, bản thân doanh nghiệp phải tự nâng cao công nghệ, đáp ứng truy xuất nguyên liệu và đảm bảo an toàn môi trường.
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam trong 7 tháng năm 2022 đạt 904 triệu USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm tới 93% trong tổng khối lượng xuất khẩu sắn của nước ta...
Doanh nghiệp ngành gỗ đối diện với mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều khó khăn doanh nghiệp ngành này kiến nghị được tháo gỡ.
Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, đặc biệt là chất bán dẫn, đã và đang đẩy kinh tế thế giới nói chung và ngành ô tô nói riêng rơi vào khó khăn chồng chất.
Không còn “núp bóng” hàng Việt Nam hay “khoác mác" hàng Mỹ, Úc,... như trước, dân buôn nay mạnh tay chi tiền mua trái cây Trung Quốc rồi thừa nhận nguồn gốc khi bán cho người tiêu dùng.
Xuất khẩu giảm mạnh, gỗ nhập khẩu khan hiếm, giá tăng vọt, ngành chế biến gỗ trông chờ cả vào gỗ rừng trồng, nhưng chẳng thể cạnh tranh với ngành chế biến dăm, viên nén…
Nửa đầu năm 2022 xuất khẩu da giày đạt những con số khả quan, nhưng những bất ổn về nguồn cung nguyên liệu, đơn hàng chững lại…những tháng cuối năm vẫn khiến các doanh nghiệp “đứng ngồi không yên”...
7 tháng năm 2022, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức giảm 2 con số. Linh hoạt phương án sản xuất, nâng cao chất lượng... được các chuyên gia khuyến nghị.
Mặc dù đơn hàng xuất khẩu kín đến quý IV/2022, thậm chí kín cả năm, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đang rất lo lắng về nguy cơ có thể thiếu nguyên liệu sản xuất vì nguồn cung bị gián đoạn, đặc biệt là các doanh nghiệp điện tử, gỗ, dệt may, da giày...
Ngành dệt may Việt Nam đang chịu sức ép lớn về quy định truy xuất nguồn gốc nguyên phụ liệu từ các thị trường Mỹ, Anh, EU, Ấn Độ, Canada…
Trang 8 trong 172 trang