Thị trường Nhật Bản là thị trường rộng lớn, với diện tích 377 nghìn km2 và dân số gần 126.4 triệu người với GDP đứng thứ ba trên thế giới. Giữa Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ giao thương lâu đời, hàng hóa xuất khẩu của hai nước cũng có tính bổ sung cho nhau.
Báo cáo "Thị trường rau quả Nhật Bản" cung cấp thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp rau quả Việt Nam muốn đẩy mạnh XK sang Nhật Bản.
Nhật Bản là thị trường lớn cho các doanh nghiệp bởi đây là nơi có nhiều nhà sản xuất các thiết bị điện tử và hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới.
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, đứng sau thị trường Hoa Kỳ và trung Quốc.
Thực phẩm đông lạnh được chia thành hoa quả đông lạnh, rau đông lạnh và thực phẩm đông lạnh đã nấu chín.
Khi nhập khẩu mật ong với mục đích để bán cần làm các thủ tục nhập khẩu theo Luật Vệ sinh thực phẩm.
Hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu Nhật Bản 6 tháng đầu năm nay sụt giảm nhẹ 6,78% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt kim ngạch trên 6,72 tỷ USD.
Theo Reuters, GDP của Nhật Bản đã giảm 7.1% vào quý II, tồi tệ hơn so với dự báo trước đó là 6.8%, đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009, cuộc khủng hoảng đã tác động mạnh tới xuất khẩu của Nhật Bản.