Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngBưởi Việt sáng cửa xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Bưởi Việt sáng cửa xuất khẩu sang Hoa Kỳ

13.03-04

Việt Nam Và Hoa Kỳ đã thống nhất trong năm 2020, sẽ chính thức cho phép lẫn nhau để bưởi chùm của Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam và bưởi Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ.

Ngày 1/3 vừa qua, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác sang Hoa Kỳ. Trong chuyến công tác này, nội dung quan trọng nhất mà hai phía đạt được là thống nhất để quả bưởi của Việt Nam xuất sang Hoa Kỳ trong năm 2020. Đổi lại Việt Nam sẽ nhập bưởi chùm của Hoa Kỳ nhập khẩu vào nước ta. Hiện tất cả các khâu đàm phán kỹ thuật đối với quả bưởi của cả hai bên đều đã được hoàn tất.

Đây là một thông tin tốt lành đối với các doanh nghiệp trồng bưởi trong nước. Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch tập đoàn Vina T&T cho biết việc xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu hoặc Mỹ sẽ mang lại giá trị cao hơn so với tiêu thụ nội địa. “Chỉ có một vấn đề cần chú ý là trồng để xuất khẩu thì chúng ta trồng với tiêu chuẩn cao hơn, giá thành sẽ cao hơn. Hiện công ty đã đầu tư trồng 80 héc ta bưởi, sản lượng mỗi năm khoảng 4.000 tấn. Mục tiêu là xuất khẩu một nửa sản lượng sản xuất ra xuất sang thị trường Mỹ trong những năm tới”, ông Tùng nói.

Một lợi thế khác cho các doanh nghiệp Việt Nam khi Hoa Kỳ đồng ý nhập khẩu loại quả này là tiêu chuẩn chất lượng. Đại diện công ty cổ phần Nông nghiệp Lê Viên cho biết, hiện công ty này đang có 65 héc ta bưởi da xanh tại Bình Phước; tổng sản lượng mỗi năm đạt gần 3.600 tấn. “Giá bưởi hiện tại bán tại vườn chỉ khoảng 30 nghìn đồng/kg. Trong khi đó giá xuất bưởi xuất khẩu của bưởi da xanh hiện tại sang các nước như Canada, Nhật Bản từ 40 đến 50/nghìn đồng/kg. Với thị trường Hoa Kỳ, tôi tin chắc rằng giá xuất khẩu cũng sẽ tương đương so với các thị trường khác. Tiêu chuẩn chất lượng mà thị trường này đặt ra cũng khác so với thị trường Châu Âu và quan trọng là các doanh nghiệp nước ta dễ dàng đáp ứng hơn” đại diện công ty này cho biết.

Theo nhận định của ông Lê Phong Hải, chuyên gia kinh tế Nông nghiệp, lợi thế lớn nhất của quả bưởi Việt Nam là tiêu chuẩn chất lượng đã được khẳng định. Ngoài ra, các loại trái cây nhiệt đới đã được người tiêu dùng thị trường Hoa Kỳ ưa chuộng. Trong đó trái cây của Việt Nam được người tiêu dùng nước này đánh giá cao. Bằng chứng là đến hiện tại Hoa Kỳ đã đồng ý nhập khẩu 6 loại trái cây của Việt Nam là xoài, vãi, nhãn, chôm chôm, vú sửa và thanh long.

Ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch Hiệp hội rau quả Việt Nam, hiện tổng diện tích trồng bưởi của Việt Nam là 22 nghìn héc ta; sản lượng 500 nghìn tấn/năm. Trong đó, tiêu thụ nội địa chiếm 80% số còn lại là xuất khẩu. Việc Hoa Kỳ đồng ý nhập bưởi của Việt Nam là một tin tốt lành, đổi lại chúng ta chỉ nhập lại bưởi chùm từ nước họ. Đây là một loại quả không nằm trong danh mục ưa thích của người tiêu dùng trong nước. Do đó sẽ không có chuyện bưởi Việt phải cạnh tranh với bưởi Hoa Kỳ trong thời gian tới”, ông Bình cho biết.

Nguồn: thegioitiepthi.vn

Từ khóa: bưởi Việt, sáng cửa, xuất khẩu, Hoa Kỳ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007401774
Go to top