Latvia là đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam trong ba nước vùng Baltic, Việt Nam cũng là đối tác lớn nhất của Latvia trong số các nước ASEAN.
Cơ chế hợp tác kinh tế và thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh góp phần giải quyết vướng mắc, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước
Hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Argentina đang tiếp tục có nhiều triển vọng phát triển trong năm 2022.
Mặc dù thu nhập bình quân đầu người lớn nhưng Kuwait chưa sản xuất được nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, hàng tiêu dùng.
Châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá của Việt Nam, trong đó có xuất khẩu thủy sản.
Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Ngày 19/4, Hội thảo giao thương trực tuyến với chủ đề “Tiềm năng xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Anh” được tổ chức nhằm thảo luận các cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam sang Anh, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp hai nước kết nối, trao đổi trực tuyến về khả năng hợp tác, kinh doanh.
Trong quý 1/2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 1,92 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.
Không chỉ tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới, việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cũng là một nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo sản xuất trong nước. Tại Australia, Thương vụ Việt Nam đang tích cực tìm kiếm các đối tác, thúc đẩy nhập khẩu các mặt hàng quặng, than, lúa mì, bông từ nước này về Việt Nam.
Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao, châu Phi được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng Việt Nam. Nhưng để khai thác được thị trường này đòi hỏi các doanh nghiệp cần chủ động khảo sát thị trường, đối tác, hạn chế bị lừa đảo.
Trang 3 trong 51 trang