Thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi nói chung được đánh giá rất tiềm năng cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang đây cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức và rất khó lường.
Nhập khẩu gần như 100% nông sản, thực phẩm, người tiêu dùng có phẩm vị tương đồng, Hồng Kông được nhận định là thị trường tốt cho doanh nghiệp Việt thâm nhập, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.
Từng bước siết chặt hơn các quy định về môi trường, sớm đưa vào chương trình kiểm tra AND đối với gỗ, và có thể thị trường Anh sẽ chuyển sang sử dụng 100% gỗ có chứng nhận FSC... Đây là những vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý trong thời gian tới để có thể gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này.
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong năm 2021 đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020 với các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo là nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm…
VCCI - Chi nhánh TP.HCM, tổ chức Hội thảo “Kết nối kinh doanh Việt Nam - Ấn Độ” lần thứ 2 với chủ đề: “Cập nhật về thị trường xuất nhập khẩu hôm nay”.
Khoảng cách địa lý xa, chi phí vận chuyển cao, công nghệ bảo quản chưa thực sự tốt đang là rào cản lớn cho hàng hoá Việt, nhất là nông sản gia tăng xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Mặc dù Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVTFA) được khởi đầu trong bối cảnh khó khăn song đó thực sự là "con đường cao tốc", giúp thúc đẩy trao đổi thương mại giữa hai nước theo hướng ngày càng cân bằng hơn.
Thời gian gần đây, trong bối cảnh quan hệ Nga – Ukraine diễn biến phức tạp, việc này đã và đang làm nảy sinh phức tạp nhất định đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nguyên vật liệu từ Liên bang Nga để sản xuất hàng xuất khẩu bán vào một số nước có liên quan.
Thị trường khu vực Trung Đông có nhu cầu nhập khẩu rất lớn những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, nhưng tỷ trọng các mặt hàng này trong cơ cấu hàng nhập khẩu của các nước Trung Đông vẫn còn thấp. Đây được xem là một trong nhiều yếu tố tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu vào thị trường này.
Thị trường Trung Đông (bao gồm 16 quốc gia) với dân số khoảng 400 triệu dân, có mức sống cao đang nổi lên như khối thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhất là trong bối cảnh sau đại dịch nhu cầu tiêu dùng, nhập khẩu tăng cao. Đây cũng là cơ hội “vàng” để các DN xuất khẩu Việt Nam tăng xuất khẩu vào khu vực thị trường tiềm năng này.
Trang 4 trong 51 trang