Các doanh nghiệp đang cung cấp hàng hóa tại Pháp cần thường xuyên trao đổi với các đối tác nhập khẩu để tham chiếu và tuân thủ các quy định mới nhất, kịp thời đáp ứng các yêu cầu chất lượng hàng hóa.
Chiều 8/12, hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, trang trí nội ngoại thất đã tham gia phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nam Phi do Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi phối hợp tổ chức.
Algeria chưa phải là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) (sau khi nộp đơn gia nhập từ năm 1987) nên thuế nhập khẩu cao, trung bình là 30% chưa kể thuế VAT là 19% trừ đối với hàng hóa các nước tham gia hiệp định thương mại tự do (FTA) với quốc gia này (FTA Algeria - EU, FTA khu vực Ả rập và Hiệp định Thương mại ưu đãi Algeria - Tunisia). Chính sách thương mại của Algeria thường hay thay đổi, mang tính bảo hộ cao.
Việc Israel bãi bỏ hạn ngạch nhập khẩu và mở cửa thị trường bơ sữa là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các nhà nhập khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam có lợi thế rất lớn trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản trong khi Singapore đang tìm kiếm thêm các quốc gia đối tác để hợp tác sản xuất nông sản, thực phẩm chế biến.
Vì lợi ích tương đồng, nhiều quan điểm lớn tương thông nên quan hệ Việt - Nga sẽ tiếp tục tiến triển tốt đẹp kể từ sau chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Thị trường Nga rộng lớn, đông dân, nhưng đó cũng là khó khăn mà doanh nghiệp Việt phải vượt qua.
Ngày 24/11/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Israel tổ chức phiên tư vấn “Xuất khẩu sang thị trường Israel”. Phiên tư vấn nhằm cung cấp thông tin cơ hội thị trường, tư vấn cụ thể cho các doanh nghiệp những biện pháp thâm nhập và phát triển phù hợp, bền vững với thị trường Israel.
Đó là chia sẻ của ông Lê Thái Hoà – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Israel tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Israel do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, ngày 24/11.
Nam Á là thị trường nhập khẩu hàng hoá màu mỡ. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng từ thị trường này. Nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường, mở rộng quan hệ với các đối tác nhập khẩu tại Nam Á, chiều 23/11, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo "Cơ hội xuất nhập khẩu với khu vực Nam Á kết hợp kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nam Á".
Trang 7 trong 51 trang