Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTích cực tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên liệu sản xuất tại Australia

Tích cực tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên liệu sản xuất tại Australia

australia nguyen lieu sx

Không chỉ tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới, việc đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cũng là một nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo sản xuất trong nước. Tại Australia, Thương vụ Việt Nam đang tích cực tìm kiếm các đối tác, thúc đẩy nhập khẩu các mặt hàng quặng, than, lúa mì, bông từ nước này về Việt Nam.

Đa dạng mặt hàng phục vụ cho sản xuất

Nhằm phục vụ nhu cầu phát triển của nền sản xuất trong nước, Thương vụ Việt Nam tại Australia tiếp tục thúc đẩy nhập khẩu quặng, than, lúa mì, bông từ Australia về Việt Nam, và cung cấp danh sách các nhà xuất khẩu thông tin về giá cả trên ứng dụng Viet Aus Trade của Thương vụ.

Vừa qua, tại Canberra, Cơ quan Thương vụ đã làm việc với đại diện của Hội Đồng khoáng sản Australia, ông Demus King, Tổng quản lý về thương mại, đầu tư và quan hệ đối tác đầu tư. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cởi mở và thực tế nhằm tiếp tục thúc đẩy nhập khẩu than, quặng, khoáng sản từ Australia về Việt Nam. Hai bên thảo luận về các cách thức thúc đẩy đầu tư song phương trong ngành công nghiệp than, khoáng sản hướng tới đảm bảo nguồn cung ưu tiên cho Việt Nam.

Thương vụ đã đề nghị phía Hội đồng thu xếp giúp việc nhập khẩu 5.000 tấn quặng mangan một tháng theo đề nghị một doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng trao đổi thông tin về quặng sắt. Bên cạnh đó, Thương vụ đã tiến hành trao đổi với các doanh nghiệp trong các ngành lúa mì, bông và quặng tại các bang của Australia trong tuần.

Để đáp ứng tình hình mới, đảm bảo sản xuất trong nước, trên ứng dụng của Thương vụ (Viet Aus trade) tiếp tục cập nhật danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu than, quặng sắt, lúa mì và cung cấp thông tin giá cả tại Australia thường xuyên để các doanh nghiệp có thể tham khảo.

Nguồn cung dồi dào

Việc đảm bảo chuỗi cung ứng nguyên vật liệu đầu vào từ thị trường Australia có ý nghĩa quan trọng. Trong năm 2021 nhập khẩu than từ Australia về Việt Nam đạt hơn 2,1 tỷ USD, tăng 31,57% so với năm 2020. Nhập khẩu quặng sắt tăng hơn 109%, đạt hơn 1,6 tỷ USD. Nhập khẩu lúa mì tăng 340%, đạt hơn 940 triệu USD. Bông nhập khẩu tăng hơn 1.000%, đạt 604 triệu USD, nguyên liệu dệt may tăng hơn 68%. Với cơ cấu nhập khẩu này thể hiện nền sản xuất Việt Nam ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Australia cũng là đối tác bán than lớn sang Việt Nam. Hiện nay, Australia đang là một trong những quốc gia có tổng trữ lượng than nhiều nhất thế giới. Theo thống kê, tổng trữ lượng than đá Australia là 144.818 triệu tấn, chiếm 14% tổng trữ lượng than toàn cầu (đứng thứ 3 thế giới). Than đá Australia có năng suất toả nhiệt cao khi đốt cùng các nguyên liệu khác nên được ứng dụng phổ biến trong lò hơi hoặc nhà máy nhiệt điện.

Khai khoáng là một trong những ngành công nghiệp xuất hiện sớm nhất ở Australia. Quan trọng nhất phải kể tới ngành khai thác than đá. Than được khai thác ở tất cả các bang của nước này. 75% sản lượng than được xuất khẩu, chủ yếu là tới thị trường Đông Á. Khai khoáng đóng góp 5,6% vào GDP, nhưng lại chiếm tới 35% kim ngạch xuất khẩu của Australia. Trong năm 2021, nước này xuất khẩu ước tính khoảng 198,2 triệu tấn than nhiệt, tăng từ chỉ 100 triệu tấn trong năm 2002-2003.

Ở Australia, gần 80% than được sản xuất từ ​​các mỏ lộ thiên, trái ngược với các quốc gia khác trên thế giới với chỉ 40% sản lượng than được khai thác lộ thiên.

Chi phí khai thác lộ thiên thấp hơn so hơn khai thác dưới lòng đất và cho phép thu hồi tới 90% tài nguyên. Nhiều luống than nâu nằm sát bề mặt, dày hàng trăm mét nên có thể khai thác dễ dàng và chi phí rẻ, từ đó có giá cạnh tranh hơn so với các nước.

Do sự kết hợp của địa lợi và địa chất, ngoài việc phát triển và quản lý thận trọng, ngành công nghiệp than nhiệt của Australia có một số lợi thế chính, bao gồm việc sử dụng các công nghệ tiên tiến, môi trường sản xuất ổn định, các cơ sở đường sắt và cảng đẳng cấp thế giới.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: Australia, nguyên liệu sản xuất

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007410809
Go to top