Doanh nghiệp Việt Nam có thể chuyển hàng đến các cảng chuyển tải như Hong Kong, Mỹ... sau đó vận chuyển hàng hóa sang khu vực Nam Mỹ sẽ thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đến 30%.
Tại các nước Bắc Âu, nhựa và các sản phẩm nhựa được nhập khẩu và tiêu thụ khá nhiều và tăng trưởng ổn định qua các năm. Nhựa được dùng trong bao bì đóng gói, xây dựng, nông nghiệp, ô tô, điện tử… Xu hướng sử dụng các sản phẩm nhựa có thể tái chế và tái sử dụng nhiều lần đang được ưa chuộng tại các nước Bắc Âu.
Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh, dù Anh là thị trường tiềm năng nhưng doanh nghiệp Việt vẫn chưa sẵn sàng thâm nhập, khai thác lợi thế cũng như khả năng cạnh tranh với đối tác.
Người dân Anh hiện uống tổng cộng khoảng 95 triệu tách cà phê mỗi ngày. Anh đang là thị trường tiêu thụ cà phê lớn thứ 5 châu Âu (sau Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha).
Hậu Brexit và Covid-19, chính phủ Anh đang thực hiện chính sách thương mại mở cửa hơn, tự do hóa nhanh hơn, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp Anh phát triển xuất khẩu nhiều hơn tới những khu vực kinh tế năng động trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây chính là cơ hội để hai bên thúc đẩy thương mại và hợp tác kinh doanh...
Bắc Âu gồm các nước có thu nhập bình quân cao nhất thế giới. Nhu cầu hàng hoá cao, cộng với lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) là cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn thị trường này.
Ngày 15/12, Bộ Công Thương Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Triển vọng thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh hậu Brexit và dịch COVID-19” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, Hội đồng kinh doanh ASEAN - Anh, Thương vụ Việt Nam tại Anh và các doanh nghiệp hai nước.
Đức là đối tác khắt khe cả trong các quy định pháp lý và yêu cầu của người tiêu dùng. Đức cũng là thị trường có độ cạnh tranh cao, nhiều đối thủ mạnh từ nước ngoài. Để kinh doanh thành công với thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần khai thác triệt để các lợi thế riêng có từ EVFTA…
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland Nguyễn Hoàng Long đã chia sẻ về định hướng hỗ trợ của Đại sứ quán đối với doanh nghiệp Việt Nam gia nhập thị trường Anh.
Lĩnh vực bao bì và in ấn của Tunisia thực chất là hai ngành không tách rời nhau. Khu vực này có 402 doanh nghiệp hoạt động trong đó hơn 250 doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì, đa số là quy mô vừa và nhỏ.
Trang 6 trong 51 trang