Nhãn sinh thái thiên nga Bắc Âu là nhãn sinh thái chính thức của tất cả các nước Bắc Âu: Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch và Phần Lan. Cơ quan nhãn sinh thái Bắc Âu nỗ lực trong việc giảm tác động môi trường từ sản xuất và tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng và người mua dễ dàng lựa chọn hàng hóa và dịch vụ tốt nhất cho môi trường. Trung bình, mỗi người dân Bắc Âu mua 13–16 kg hàng dệt may mới mỗi năm. Các yêu cầu mới đối với thiết kế sản phẩm tập trung vào chất lượng, tuổi thọ và lệnh cấm bán phá giá quần áo dư thừa.
Trung đông, châu Phi với nhu cầu lớn, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm không quá khắt khe là thị trường tiềm năng cho Việt Nam xuất khẩu gia vị.
Tuy không nằm trong nhóm sản phẩm được bảo hộ mạnh của Thụy Sĩ, song để tăng thị phần tại thị trường này đòi hỏi nông sản Việt phải vượt qua nhiều điểm "khó".
Đan Mạch là một nước công nghiệp phát triển, có nền kinh tế hiện đại, với mức sống và dịch vụ chính phủ cao. Mặc dù dân số chỉ có khoảng 5,8 triệu người, nhưng theo số liệu thống kê năm 2021, GDP Đan Mạch đạt 2496,6 tỷ DKK (tương đương 354,2 tỷ USD) và thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 65.669 USD.
Nhu cầu thị trường lớn và lợi thế từ các Hiệp định đã ký kết với thị trường Australia, xuất khẩu gỗ của Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh tới thị trường này.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Australia và Việt Nam năm qua trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp tăng 64%, vượt ngưỡng 4,4 tỷ đô Úc. Các sản phẩm nhập khẩu từ Australia ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực.
Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác thương mại, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm chế biến.
Ngày 22/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Hợp tác để sản xuất OEM, khởi nghiệp thông qua đầu tư là những kênh được khuyến cáo giúp đồ gỗ Việt Nam tiếp cận sâu hơn thị trường Canada.
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất của Canada, ngày 7/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Canada phối hợp đồng tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu đồ gỗ và trang trí nội thất sang thị trường Canada, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương.
Trang 2 trong 51 trang