Sau đây là một vài lưu ý khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản
Xem tiếp...Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Nhật Bản được phân loại theo Hệ thống phân loại hàng hóa hài hòa (HS) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và được áp dụng trong năm tài khóa, tức là từ ngày 1 tháng 4 năm dương lịch và kết thúc là ngày 1 tháng 4 năm dương lịch tiếp theo.
Xem tiếp...Theo Reuters, GDP của Nhật Bản đã giảm 7.1% vào quý II, tồi tệ hơn so với dự báo trước đó là 6.8%, đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009, cuộc khủng hoảng đã tác động mạnh tới xuất khẩu của Nhật Bản.
Xem tiếp...Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, ông Yasuzumi Hirokata Giám đốc điều hành Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản TP. HCM sẽ phần nào giải đáp được các vấn đề này
Xem tiếp...Ông Hiroshi Oe, Phó trưởng đoàn đàm phán Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Nhật Bản, vào cuối tuần trước đã khẳng định rõ rằng Nhật Bản sẽ không nhất thiết phải mở rộng các nhượng bộ mà đất nước này đã dành cho Hoa Kỳ trong vấn đề tiếp cận thị trường lĩnh vực nông nghiệp cho tất cả các nước tham gia đàm phán ký kết TPP khác.
Xem tiếp...Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, quý I/2013, XK mực, bạch tuộc sang Nhật Bản đạt 23,57 triệu USD, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân: Nhật Bản giảm mạnh nhu cầu NK mực, bạch tuộc trong khi nguồn nguyên liệu trong nước của Việt Nam cũng không đủ để chế biến XK
Xem tiếp...Chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này đã bắt đầu cân nhắc dỡ bỏ thuế đối với các mặt hàng thủy sản nhập khẩu gồm cá ngừ Australia, cua Canada, tôm Việt Nam và bột cá từ Peru và Chile.
Xem tiếp...Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi các DN chế biến và XK tôm sang Nhật Bản thông báo về việc Nhật Bản kiểm tra chỉ tiêu Oxytetracyline (OTC) với 100% lô tôm NK từ Việt Nam.
Xem tiếp...Việc xuất khẩu một mặt hàng mà doanh nghiệp có thế mạnh thì không phải là khó, nhưng để giữ được thị trường thì cần phải có cả các lợi thế cạnh tranh khác như giá cả và lợi ích mà sản phẩm mang lại cũng như các dịch vụ khác kèm theo... Cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản là sự giành giật khách hàng không chỉ đối với các nhà sản xuất bản địa mà còn cả với các nhà xuất khẩu đến từ các nước khác nhau trên thế giới.
Xem tiếp...Năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản là 13,3 tỷ USD, năm 2010 đã tăng lên 16,6 tỷ USD. Con số năm nay sẽ còn tăng mạnh hơn. Đó là nhờ hiệu lực của hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJPA), thuế suất các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam bình quân từ 5,4% năm 2008 xuống còn 1,4% năm 2009.
Xem tiếp...Trang 6 trong 6 trang