Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUHệ thống truy xuất nguồn gốc chặn hải sản bất hợp pháp vào EU

Hệ thống truy xuất nguồn gốc chặn hải sản bất hợp pháp vào EU

fish vao EU 28.4.21Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã thúc giục EU phát triển một hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm ngăn chặn hải sản đánh bắt bất hợp pháp.

Theo VASEP, lời kêu gọi của WWF được đưa ra khi EU xem xét các quy định về việc truy xuất nguồn gốc thủy sản như là một phần của phiên bản sửa đổi của hệ thống kiểm soát nghề cá.

Đầu tháng 4/2021, Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu cho các biện pháp hướng tới nghề cá và các sản phẩm thủy sản có thể truy xuất một cách minh bạch hơn. Theo đó, tất cả các tàu đánh bắt của EU được yêu cầu phải có thiết bị theo dõi vị trí và báo cáo sản lượng đánh bắt. Các sản phẩm thủy sản sẽ cần được truy xuất nguồn gốc từ điểm đánh bắt cho tới nơi bán lẻ.

Theo WWF, 60% lượng thủy sản tiêu thụ ở EU là thủy sản nhập khẩu, chủ yếu là từ các nước đang phát triển. Trong đó, một số thủy sản được đánh bắt bất hợp pháp, lạm thác và từ những nơi đang chịu tác động tiêu cực của việc đại dương ấm lên.

Vì vậy, WWF cho rằng cần phải ngăn chặn các sản phẩm hải sản có nguồn gốc bất hợp pháp tiếp cận thị trường EU và các sản phẩm có nguồn gốc không bền vững được “rửa” và trà trộn vào chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, ngành thủy sản và các nhà hoạch định chính sách đã trao đổi quan điểm về việc cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc thủy sản tại thị trường EU trong một sự kiện được tổ chức bởi WWF và Quỹ Công lý Môi trường.

Ủy ban Châu Âu đang đề xuất số hóa hoàn toàn tất cả các dữ liệu trong ngành thủy sản thế giới và toàn bộ chuỗi cung ứng, cũng như theo dõi sản lượng đánh bắt thủy sản của các cá nhân đang được bán tại các chợ.

Nguồn: Báo Nông Nghiệp

Từ khóa: hải sản , EU, truy xuất nguồn gốc, IUU

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007387970
Go to top