Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngASEAN nâng cao kết nối vì Tầm nhìn Cộng đồng bền vững sau năm 2025

ASEAN nâng cao kết nối vì Tầm nhìn Cộng đồng bền vững sau năm 2025

asean

Ngày 3/10, Chính phủ Campuchia đã tổ chức Hội nghị chuyên đề Kết nối ASEAN lần thứ 13 tại Phnom Penh và nâng cao kết nối vì Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN bền vững.

Đây là Hội nghị chuyên đề về Kết nối ASEAN đầu tiên được tổ chức trực tiếp sau khi dỡ bỏ hạn chế đi lại Covid-19. Sự kiện đã quy tụ hơn 160 người tham gia, bao gồm các thành viên Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN (ACCC), đại diện từ các cơ quan chuyên ngành ASEAN, đối tác đối thoại, đối tác bên ngoài, các tổ chức đa phương và khu vực tư nhân. Với chủ đề Tăng cường kết nối hướng tới Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN toàn diện, bền vững và khả năng phục hồi sau năm 2025, Hội nghị chuyên đề có sự tham gia của các tham luận viên, từ các chính phủ và tổ chức tư vấn đến các công ty tư vấn và ngân hàng phát triển đa quốc gia.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn nhấn mạnh vai trò quan trọng của kết nối trong việc hỗ trợ các nỗ lực phục hồi và xây dựng khả năng phục hồi, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng của khu vực và quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn với các bên liên quan rộng lớn hơn.

Ông Prak Sokhonn nhấn mạnh: Tương lai của khu vực sẽ phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh trong khu vực, điều này chỉ có thể đến từ một khu vực được kết nối tốt và hành động đồng bộ. Với tư cách là khối ASEAN, phương pháp tiếp cận là nhằm đạt được sức mạnh tổng hợp tối đa từ các sáng kiến ​​này, cách tiếp cận được gọi là “Kết nối các hoạt động” để đạt được các giá trị gia tăng cần thiết.

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vừa có hiệu lực trong năm nay và hiệp định thương mại tự do lớn này sẽ thúc đẩy nền kinh tế khu vực của ASEAN lên những tầm cao lớn hơn. Do đó, cần phải điều chỉnh Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN (MPAC) 2025 để có thể hoạt động như một sợi dây liên kết các chiến lược và sáng kiến ​​khác nhau trong khu vực nhằm hỗ trợ cho thực thi RCEP của ASEAN.

Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi nhấn mạnh sự cần thiết của ASEAN phải linh hoạt, thích ứng và đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi. Trong khi tiếp tục lập kế hoạch cho tương lai, ASEAN cần xây dựng mối liên kết năng động giữa suy nghĩ về tương lai và hành động trong hiện tại. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, ASEAN phải làm việc với tất cả các đối tác trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, và chứng minh rằng các nguồn lực mà họ đầu tư vào khu vực sẽ mang lại lợi ích cho họ cũng như lợi ích của ASEAN.

Trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, Hội nghị chuyên đề đã trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện tại và các xu hướng mới nổi cũng như những thách thức mà ASEAN gặp phải trong việc xây dựng Chương trình nghị sự về Kết nối ASEAN sau năm 2025. Hội nghị cũng thảo luận về các cách thức để tăng cường quan hệ đối tác về Kết nối ASEAN với các bên liên quan khác nhau và cách cơ sở hạ tầng bền vững, phát triển thành phố thông minh và đổi mới kỹ thuật số có thể hình thành và tăng cường mạng lưới khu vực đang phát triển, góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN toàn diện, bền vững và kết nối tốt.

Chủ tịch ERIA, giáo sư Hidetoshi Nishimura đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối kỹ thuật số trong việc thực hiện MPAC 2025. Ông đề cập đến công việc của ERIA về Kế hoạch Phát triển toàn diện châu Á 3.0, trong đó nêu bật các chiến lược để thiết lập một nền kinh tế bao trùm và bền vững ở ASEAN và Đông Á bằng cách thúc đẩy kết nối kỹ thuật và kết nối số trong khu vực. CADP 3.0 này được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường kết nối của ASEAN sau năm 2025. Hội nghị chuyên đề về Kết nối ASEAN là sự kiện hàng năm được tổ chức đầu từ vào năm 2010 và tiếp tục đóng vai trò là nền tảng thu hút các bên liên quan nhằm xác định các lĩnh vực hợp tác tiềm năng nhằm tăng cường việc thực hiện MPAC 2025 và chương trình nghị sự Kết nối ASEAN rộng lớn hơn.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: ASEAN, tầm nhìn cộng đồng bền vững sau năm 2025

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371321
Go to top