Nhu cầu thị trường lớn và lợi thế từ các Hiệp định đã ký kết với thị trường Australia, xuất khẩu gỗ của Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh tới thị trường này.
Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Australia và Việt Nam năm qua trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp tăng 64%, vượt ngưỡng 4,4 tỷ đô Úc. Các sản phẩm nhập khẩu từ Australia ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực.
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng để thông tin một số kiến nghị của phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) trong thúc đẩy thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới Việt - Trung.
Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi để mở rộng hợp tác thương mại, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm chế biến.
Ngày 22/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Dư địa xuất khẩu nông sản sang thị trường Hoa Kỳ rất lớn, tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nắm rõ các tiêu chuẩn theo yêu cầu.
Trung Quốc là 1 trong 5 thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam và cũng thị trường cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam. Theo chuyên gia lâm nghiệp Trung Quốc, khi xuất khẩu gỗ sang thị trường này, doanh nghiệp cần chú ý 8 điểm.
Tăng cường quảng bá; xúc tiến xuất khẩu tại chỗ là 2 giải pháp Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đề xuất nhằm tăng sự hiện diện của hàng Việt ở thị trường Bắc Âu
Kể từ ngày 3-7, các lô hàng bún, miến, phở xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) không cần bổ sung giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Công thương cấp.
Trang 6 trong 156 trang