Các lô hàng thủy sản sang Trung Quốc đã tăng trở lại sau đợt suy giảm. Việc tuân thủ các hạn chế của thị trường Trung Quốc là yếu tố then chốt để tạo ra bước đột phá mới cho các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam.
Nhập khẩu gần như 100% nông sản, thực phẩm, người tiêu dùng có phẩm vị tương đồng, Hồng Kông được nhận định là thị trường tốt cho doanh nghiệp Việt thâm nhập, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.
Bộ Nông nghiệp Indonesia vừa có thông báo yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thực phẩm tươi sống (Fresh Food of Plant Origin-FFPO) bổ sung thêm một số thông tin khi tiến hành thực hiện khai báo Thông báo trước (Prior Notice) đối với các lô hàng xuất khẩu vào nước này với hiệu lực thực hiện từ 10/05/2022.
Từng bước siết chặt hơn các quy định về môi trường, sớm đưa vào chương trình kiểm tra AND đối với gỗ, và có thể thị trường Anh sẽ chuyển sang sử dụng 100% gỗ có chứng nhận FSC... Đây là những vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý trong thời gian tới để có thể gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này.
Sau thời gian suy giảm, xuất khẩu (XK) thủy sản sang thị trường Trung Quốc đã tăng trở lại. Việc tuân thủ, đáp ứng quy định của thị trường Trung Quốc là yếu tố tiên quyết để mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tạo ra đột phá mới.
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong năm 2021 đạt 12 tỷ USD, tăng 14,9% so với năm 2020 với các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo là nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm…
Việc nắm rõ thủ tục, quy định xuất khẩu, hiểu được tập quán thương mại và các thông tin thị trường Indonesia sẽ là yêu cầu bắt buộc để doanh nghiệp Việt Nam có thể làm ăn kinh doanh lâu dài.
Sáng 1/4, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản phối hợp với Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam) và các đơn vị tổ chức hội nghị Xử lý các vấn đề vướng mắc kỹ thuật, thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản sang thị trường Trung Quốc.
VCCI - Chi nhánh TP.HCM, tổ chức Hội thảo “Kết nối kinh doanh Việt Nam - Ấn Độ” lần thứ 2 với chủ đề: “Cập nhật về thị trường xuất nhập khẩu hôm nay”.
Khoảng cách địa lý xa, chi phí vận chuyển cao, công nghệ bảo quản chưa thực sự tốt đang là rào cản lớn cho hàng hoá Việt, nhất là nông sản gia tăng xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Trang 10 trong 156 trang