Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Ba Lan có nhu cầu đẩy mạnh trao đổi các mặt hàng nông sản và thực phẩm, hỗ trợ các mối quan hệ trao đổi hợp tác giữa các doanh nghiệp 2 nước.
Dự kiến vào cuối năm 2023 Quy định thiết kế sinh thái cuối cùng sẽ được Nghị viện và Hội đồng châu Âu thông qua. Quy định này bao gồm việc phát triển hộ chiếu sản phẩm số, ngoài thông tin thông thường, còn phải thông báo cho người tiêu dùng biết về hàm lượng hóa chất, khả năng sửa chữa và thành phần sợi.
Dự kiến thời hạn loại bỏ các chất nguy hiểm trong một số sản phẩm tiêu dùng sẽ được đưa vào quy định mới và được thông qua vào đầu năm tới.
Thương vụ Việt Nam tại Australia tiếp tục đề nghị các DN tuân thủ đầy đủ các điều kiện nhập khẩu để tránh phát sinh thêm thời gian trong điều kiện khó khăn hiện nay.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU mở ra những cơ hội rất lớn cho DN trong nước chinh phục thị trường châu Âu.
Mặc dù nhãn hiệu UKCA (nhãn hiệu chứng nhận hợp chuẩn theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh) được nước này xây dựng lại nhằm thay thế cho nhãn hiệu CE của Liên minh châu Âu (EU) đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 nhưng để doanh nghiệp có thời gian điều chỉnh theo các yêu cầu mới, phía Anh vẫn chấp nhận sử dụng nhãn hiệu CE trong thời gian chuyển đổi.
Thị trường EU đang có xu hướng dịch chuyển rất mạnh mẽ sang tiêu dùng xanh, sạch, đòi hỏi đáp ứng tiêu chuẩn về lao động, môi trường...
Nhãn sinh thái thiên nga Bắc Âu là nhãn sinh thái chính thức của tất cả các nước Bắc Âu: Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch và Phần Lan. Cơ quan nhãn sinh thái Bắc Âu nỗ lực trong việc giảm tác động môi trường từ sản xuất và tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng và người mua dễ dàng lựa chọn hàng hóa và dịch vụ tốt nhất cho môi trường. Trung bình, mỗi người dân Bắc Âu mua 13–16 kg hàng dệt may mới mỗi năm. Các yêu cầu mới đối với thiết kế sản phẩm tập trung vào chất lượng, tuổi thọ và lệnh cấm bán phá giá quần áo dư thừa.
Thị trường EU càng khắt khe, doanh nghiệp Việt càng cần tuân thủ các quy định về hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng. Có như vậy mới có thể xuất khẩu bền vững vào thị trường tiềm năng này.
6 tháng năm 2022, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng chứng nhận xuất xứ ưu đãi đã tăng trên 32%, cao hơn gấp 4 lần so với tỷ lệ tận dụng ưu đãi trong Hiệp định CPTPP. Trong thời gian tới, để tiếp tục tận dụng lợi thế trên, Bộ Công thương cho rằng, các doanh nghiệp (DN) cần đón đầu xu hướng chọn hàng hóa xanh, sạch của EU.
Trang 4 trong 156 trang