Trung Quốc đang thực thi chủ trương đưa hoạt động thương mại vào chính quy, do đó, đòi hỏi nông sản Việt cần hướng đến xuất khẩu bền vững để giữ thị trường này.
Xem tiếp...Với việc Trung Quốc đồng loạt mở cửa thông quan hàng hóa trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt Nam đang rất hứng khởi và tin tưởng rằng xuất khẩu các mặt hàng nông sản sẽ tăng trưởng mạnh ngay từ tháng đầu năm nay…
Xem tiếp...Việc đáp ứng các quy định của Lệnh 248 và 249 trong xuất khẩu hàng hóa nông sản làm thực phẩm vào thị trường Trung Quốc đã tạo ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp Việt Nam trong đáp ứng các yêu cầu mới. Tuy nhiên, đây lại là áp lực giúp ngành nông nghiệp Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi theo hướng chuẩn hóa.
Xem tiếp...Sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và minh bạch thông tin giúp nông sản Việt Nam không rơi vào thế bị động khi Trung Quốc có những thay đổi về tiêu chuẩn với hàng nhập khẩu.
Xem tiếp...Trung Quốc đang yêu cầu 7 loại trái cây Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này theo phương thức truyền thống sẽ phải ký lại nghị định thư để quản lý chặt chẽ hơn như áp dụng đối với quảsầu riêng, vú sữa.
Xem tiếp...Trung Quốc vừa cấp phép thêm cho nhiều mặt hàng nông sản được xuất chính ngạch vào nước này, mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt chinh phục thị trường 1,3 tỷ dân.
Xem tiếp...Vị trí địa lý gần gũi, hàng hóa đa dạng và bổ sung cho nhau là những điều kiện giúp thương mại Việt Nam - Trung Quốc có điều kiện tăng trưởng và phát triển.
Xem tiếp...Hiệp hội nhà mua Quốc tế (IFPPS) nhận được xác nhận hỗ trợ các công ty Trung Quốc thu mua nông sản Việt trị giá khoảng 500 triệu USD trong năm 2022.
Xem tiếp...Các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam tận dụng khai thác lợi thế chi phí logistics để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.
Xem tiếp...Chính sách “Zero covid” và các quy định về nhập khẩu nông sản của chính phủ Trung Quốc khiến việc xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam sang thị trường này ngày càng khó khăn hơn.
Xem tiếp...Trang 3 trong 14 trang