Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Việt Nam-Nhật Bản có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thương mại.
Xem tiếp...Việc đồng Yên Nhật giảm giá trong thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam sang Nhật Bản. Tuy vậy, tiềm năng cũng như cơ hội từ thị trường Nhật Bản vẫn rất lớn. Đặc biệt, trước xu hướng dịch chuyển mới đang diễn ra, đây được coi là “thời điểm vàng” để các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam tập trung khai thác cơ hội của thị trường Nhật Bản...
Xem tiếp...Rau quả xuất khẩu tươi vào Nhật Bản, trong đó có chuối cần phải đảm bảo sự ổn định về giá bán và sản lượng cung ứng.
Xem tiếp...Nhằm kiểm soát IUU trong toàn bộ quá trình chuỗi và đảm bảo truy xuất nguồn gốc, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần nghiên cứu quy định của Việt Nam, Nhật Bản để ban hành và tổ chức thực hiện quy định nội bộ của doanh nghiệp.
Xem tiếp...Nằm trong Top 5 thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam, Nhật Bản là mục tiêu khai thác xuất khẩu của doanh nghiệp thông qua hệ thống bán lẻ. Nhưng để tăng kim ngạch xuất khẩu đòi hỏi doanh nghiệp phải vượt qua những “cửa ải” tiêu chuẩn.
Xem tiếp...So với các FTA khác, các cam kết của Nhật Bản với thủy sản Việt Nam trong Hiệp định CPTPP có độ mở lớn hơn, là điều kiện thuận lợi cho DN Việt Nam khai thác.
Xem tiếp...Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến thị trường Việt Nam, đồng thời cũng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhập khẩu hàng hoá Nhật Bản.
Xem tiếp...Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Xem tiếp...Để tận dụng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiếp cận thị trường khó tính này.
Xem tiếp...Nhật Bản vừa công bố về việc áp dụng giấy chứng nhận thủy sản khai thác đối với 4 loài thủy sản khi nhập khẩu vào nước này.
Xem tiếp...