Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTương lai sáng cho ngành xuất nhập khẩu Việt Nam - Australia

Tương lai sáng cho ngành xuất nhập khẩu Việt Nam - Australia

hoa qua uc1Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Australia và Việt Nam năm qua trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp tăng 64%, vượt ngưỡng 4,4 tỷ đô Úc. Các sản phẩm nhập khẩu từ Australia ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực.

Hành trình từ nông trại Australia đến bàn ăn gia đình Việt

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do nhằm đẩy mạnh hội nhập kinh tế và mở rộng quan hệ thương mại với các nước. Ngoài ra, nhờ dân số trẻ, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu có khả năng chi tiêu, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành thị trường nhập khẩu quan trọng với nhiều nước.

Là một trong những đối tác thương mại chính của Việt Nam, Australia mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng cao từ thịt bò, thịt cừu cao cấp, hải sản tươi ngon, cho đến chế phẩm từ sữa, các loại rượu vang và trái cây tươi. Trong những năm qua, các sản phẩm nhập khẩu từ Australia ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực.

Để thúc đẩy sự phổ biến của sản phẩm nhập khẩu từ Australia, Cơ quan Thương mại và Đầu tư chính phủ Australia (Austrade) ở Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các nhà sản xuất và xuất khẩu nước này tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng Việt. Nhờ những hiểu biết sâu về thị trường các nước nhập khẩu và mạng lưới quan hệ thương mại bền chặt khắp toàn cầu, Austrade có thể quảng bá rộng rãi thực phẩm Australia hảo hạng được sản xuất với quy trình chặt chẽ, tạo cầu nối giữa các nhà xuất khẩu Australia với nhiều đơn vị nhập khẩu, phân phối ở Việt Nam.

Bà Rebecca Ball - Tham tán thương mại cấp cao của Austrade chia sẻ, một trong những yếu tố thuận lợi cho quan hệ đối tác thương mại của đôi bên chính là khoảng cách địa lý không quá xa. Cách nhau bởi các vùng biển và một phần Thái Bình Dương, Việt Nam và Australia đều có chung các tuyến vận tải thương mại bằng đường thủy và đường hàng không. Vị trí địa lý này cho phép hàng hóa được vận chuyển từ Australia tới Việt Nam nhanh chóng, nhờ vậy các thực phẩm tươi sống và chế biến nhập khẩu từ Australia đều được đảm bảo độ tươi và chất lượng.

Hải sản tươi sống là thực phẩm khó bảo quản và nhanh hỏng khi vận chuyển đường xa. Vì thế, khi nhập khẩu hải sản tươi từ Australia tới Việt Nam, từng bước của quy trình phải được giám sát nghiêm ngặt để có thể duy trì chất lượng nhất quán. Theo bà Rebecca, đây là một ví dụ điển hình chứng minh Australia có tiêu chuẩn rất cao về bảo quản thực phẩm.

Ông Tony Harman - Tham tán nông nghiệp của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, nhấn mạnh Australia luôn đặt tiêu chuẩn an ninh sinh học về an toàn thực phẩm ở mức cao nhất. Vì thế, người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng, độ an toàn, và độ tươi của sản phẩm đến từ Australia.

“Chìa khóa” tiếp cận sâu rộng với thị trường tiềm năng Việt Nam

Australia và Việt Nam đang thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực thương mại, trong đó xuất nhập khẩu giữa 2 nước có tương lai rất tươi sáng. 

Theo bà Rebecca, hai bên xuất nhập khẩu đều đang đối mặt với nhiều thách thức, vì thế cần sự giám sát và hỗ trợ cần thiết để điều hướng cho phù hợp và suôn sẻ. Bà Rebecca chia sẻ, chỉ cần hai nước tuân thủ cùng một tiêu chuẩn chất lượng, các nhà sản xuất và xuất khẩu của Australia có thể tự tin tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường tiềm năng ở Việt Nam.

Chuyển giao công nghệ và thông tin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm quan hệ đối tác giữa hai nước. Được xem là một trong những quốc gia hiện đại và tiên tiến nhất thế giới, Australia có thể giúp Việt Nam nâng cấp chuỗi cung ứng nhờ kiến thức về kỹ thuật, dữ liệu, cùng những phát minh và vật liệu tiên tiến.

Ông Tony cho biết việc chuyển giao công nghệ này trong thương mại sẽ chứng minh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho các sản phẩm xuất nhập khẩu, và tạo thuận lợi để mở “đường đến các thị trường tiềm năng”.

Bà Rebecca cho biết: “Chúng tôi nhận thấy giữa nhà xuất khẩu và nhập khẩu có sự trao đổi tích cực, ngày càng tin cậy lẫn nhau, và hiểu biết về yêu cầu của thị trường Việt Nam cũng gia tăng. Đó là nền tảng để chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Australia hảo hạng cho người tiêu dùng Việt. Chúng tôi tin rằng hai nước còn phát triển thêm nhiều quan hệ đối tác thương mại bền chặt và mong muốn được mang nhiều sản phẩm chất lượng của Australia đến những bữa ăn gia đình Việt Nam hơn nữa”.

Nguồn: Kinh tế và Đô thị

Từ khoá: Australia, kim ngạch xuất khẩu, nông nghiệp, thuỷ sản

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007387976
Go to top