Cùng với việc đáp ứng về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nông sản Việt cần lưu ý về những quy định mới khi xuất khẩu nông sản sang thị trường Hàn Quốc.
Xem tiếp...Thứ hai ngày 22 tháng 1, Bộ Kinh Tế (MOEA) cho biết tổng trị giá đơn đặt hàng xuất khẩu mà các công ty Đài Loan nhận được trong năm 2023 giảm gần 16% so với năm trước do nhu cầu toàn cầu suy yếu, nhưng vẫn đạt mức cao thứ ba trong lịch sử.
Xem tiếp...Kể từ ngày 1/1/2023, Vương quốc Anh áp dụng bắt buộc nhãn hiệu UKCA, vì thế theo lộ trình các doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển đổi để xuất khẩu hàng hoá.
Xem tiếp...Khu vực thị trường Đông Bắc Á có dân số khoảng hơn 1,6 tỷ người (riêng Trung Quốc là 1,4 tỷ người). Đây là khu vực có sức mua lớn, nhiều tiềm năng cho nhóm hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Xem tiếp...Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đàm phán xong việc xuất khẩu thịt gia cầm, trứng gia cầm sang thị trường Mông Cổ.
Xem tiếp...Thương vụ Việt Nam tại Ảrập Xêút thông tin đến doanh nghiệp danh sách, thời gian, địa điểm các hội chợ chuyên ngành tại Ảrập Xêút sẽ diễn ra trong năm 2024.
Xem tiếp...Bà Trần Thu Quỳnh – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada chia sẻ, doanh nghiệp xuất khẩu vào Canada cần đặc biệt quan tâm đến phát triển bền vững.
Xem tiếp...Đến nay, Hiệp định UKVFTA đang và sẽ là đòn bẩy thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang thị trường Anh, trong đó có thủy sản.
Xem tiếp...Động thái này giúp các nhà nhập khẩu Nigeria đa dạng hóa ngoại tệ phục vụ giao dịch quốc tế, qua đó thúc đẩy nhập khẩu từ các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Xem tiếp...Tại Algeria, hàng xuất khẩu Việt Nam đang phải cạnh tranh giá cả với hàng hóa đến từ các nước như: Trung Quốc, Braxin, Indonesia, Ấn Độ, Syria, Ecuado...
Xem tiếp...