Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácKhuyến cáo khi giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Ấn Độ

Khuyến cáo khi giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Ấn Độ

khuyen cao giao thuong an do 9721

Tham gia kinh doanh tại thị trường Ấn Độ, doanh nghiệp Việt Nam không nên giao kết mua bán với người mua trực tuyến ngay mà cần kiểm tra năng lực tài chính của người mua, yêu cầu đặt cọc trước cho các đơn hàng (ít nhất 20%-30% giá trị đơn hàng)...

Trong hai ngày 7 và 8/7/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công thương đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến XTTM và Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021.

Tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục XTTM cho biết, các chương trình XTTM trực tuyến với Ấn Độ do Cục XTTM tổ chức thời gian qua luôn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức XTTM Ấn Độ, trong đó có Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Gujarat, cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các đối tác và doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Ấn Độ.

Việc tăng cường giao thương giữa Việt Nam và Ấn Độ kết hợp phương thức truyền thống và trực tuyến sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ông Đỗ Thanh Hải, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhận định, các ngành dệt may, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, lĩnh vực năng lượng tái tạo, hàng nông sản là động lực mới cho quan hệ thương mại, và nhiều ngành khác còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, để biến các động lực và tiềm năng này thành hiện thực thì rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, cộng động doanh nghiệp và những buổi giao thương trực tuyến này là kênh quan trọng để doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội để xuất khẩu sang Ấn Độ và Việt Nam cũng là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư Ấn Độ đến kinh doanh trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, ô tô, năng lượng…

Tại các phiên giao thương, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác nhiều sản phẩm tiềm năng và chất lượng của Việt Nam như hàng nông sản (rau củ quả, các loại hạt...), thực phẩm khô (xoài, thanh long sấy...), thủy hải sản, đồ uống, gia vị, bánh kẹo, hàng tiêu dùng các loại... Những mặt hàng này được đánh giá là phù hợp với nhu cầu tiêu thụ cao của các nhà máy sản xuất và người tiêu dùng Ấn Độ.

Theo ông Đỗ Thanh Hải, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, giao thương trực tuyến là kênh quan trọng để DN Việt Nam - Ấn Độ kết nối đối tác.

Để giúp doanh nghiệp Việt Nam tránh được những rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ, ông Hiren Gandhi – Chủ tịch Ủy ban Thực phẩm và An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Thương mại và Công nghiệp Gujarat lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang Ấn Độ cần sử dụng hợp đồng thương mại hợp pháp để không vướng vào tranh chấp thương mại, được bảo vệ trước sự gian lận, cam kết sai, vấn đề hậu cần và khắc phục rủi ro trong kinh doanh.

“Hợp đồng pháp lý phù hợp có thể giúp bạn thoát khỏi 80% các tranh chấp thương mại. Tôi quan sát thấy nhiều người Việt Nam gặp rắc rối khi thực hiện các hợp đồng thương mại không có hiệu lực. Ngoài ra, khi xuất khẩu sang Ấn Độ, doanh nghiệp Việt Nam không nên sử dụng môi giới hoặc đại lý bởi không có giá trị pháp lý”, ông Hiren Gandhi nhấn mạnh.

Các đại biểu và khách mời tham gia sự kiện qua hình thức trực tuyến.

Ông Hiren Gandhi cũng cảnh báo, doanh nghiệp Việt Nam không nên giao kết mua bán với người mua trực tuyến ngay mà trước hết cần kiểm tra năng lực tài chính của người mua, yêu cầu họ đặt cọc trước cho các đơn hàng (ít nhất 20%-30% giá trị đơn hàng) và đưa ra vấn đề về quyền xử lý hậu cần trong các hợp đồng thương mại.

Mặt khác, trong thương mại, đôi khi doanh nghiệp phải đối mặt với những vấn đề không mong muốn, một cuộc giao dịch không may mắn có thể phá hủy hoạt động kinh doanh. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên áp dụng quản lý rủi ro, tài liệu, hậu cần, bảo hiểm, chất lượng…

Cũng tại sự kiện, ông Atul Kumar Saxena, Chủ tịch Hiệp hội Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ, ông N S Srinivasa Murthy, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Karnataka, Ấn Độ và ông Bùi Trung Thướng, Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp hai nước về cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Ấn Độ; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh thành công với thị trường Việt Nam tới doanh nghiệp Ấn Độ.

Nguồn: Báo Doanh nghiệp

Từ khóa: giao thương trực tuyến, xuất khẩu, Ấn Độ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007401759
Go to top