Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngViệt Nam hoàn tất quy trình thông báo phê duyệt UKVFTA trong tháng 3/2021

Việt Nam hoàn tất quy trình thông báo phê duyệt UKVFTA trong tháng 3/2021

fta 23.3.21

Việt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định UKVFTA cho phía Anh trong tháng 3/2021 để FTA này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/5/2021.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) ký kết 29/12/2020, có hiệu lực ngay vào cuối ngày 31/12 (1/1/2021) đã nâng số FTA đang thực thi của Việt Nam lên con số 14 FTA.

Việc ký kết chính thức Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) nhằm đảm bảo thương mại song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh không bị gián đoạn sau khi Anh kết thúc giai đoạn chuyển tiếp và rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào 31/12/2020.

UKVFTA đi vào thực thi, trên tinh thần tiếp nối Hiệp định EVFTA với các điều khoản cam kết tương tự, nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam như: Điện thoại - linh kiện, hàng dệt may, giày dép, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ, máy vi tính - linh kiện có thêm cơ hội, phát triển xuất khẩu sang thị trường Anh với các lợi thế về cam kết thuế quan có được từ Hiệp định UKVFTA.

Để hiệp định sớm có hiệu lực chính thức trong thời gian tới, hiện, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết về việc phê duyệt Hiệp định và sẽ hoàn tất thủ tục thông báo ngay trong tháng 3.

Theo Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương), thời gian qua Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ, kịp thời cùng Vương quốc Anh trong ký kết và thực hiện các thủ tục để Hiệp định UKVFTA có hiệu lực sớm nhất.

"Việt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định cho phía Vương quốc Anh trong tháng 3/2021 để Hiệp định chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021", Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đặng Hoàng An cho biết.

Được áp dụng thời từ 1/1/2021, Hiệp định UKVFTA đã phát huy được hiệu quả về thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - Vương quốc Anh.

Số liệu của Cục Xuất nhập khẩu, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Vương quốc Anh trong 2 tháng đầu năm 2021 đã tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt 1,1 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Anh đã tăng 33% so với cùng kỳ, đạt 998 triệu USD.

Đây là mức tăng ấn tượng khi Covid-19 vẫn đang gây tác động lớn đến hoạt động thương mại, đồng thời cho thấy Hiệp định Thương mại tự do Việt – Anh vừa có hiệu lực rất hứa hẹn, giúp thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu. Trong đó, ngành hàng được hưởng lợi lớn từ hiệp định này là thủy hải sản, gạo, dệt may, da giày, gỗ, rau quả…

Nguồn: Báo Đầu tư

Từ khóa: UKVFTA, xuất khẩu thủy sản sang Anh, ưu đãi nhwof FTA, xuất khẩu sang Anh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007370939
Go to top