Ủy ban châu Âu đã có thông cáo báo chí đăng trên website: europa.eu về việc EU cảnh báo thẻ vàng đối với Việt Nam vì những nỗ lực của Việt Nam chưa đủ để chống khai thác bất hợp pháp (IUU)
Xem tiếp...Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), 9 tháng đầu năm 2017, giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Ảrập Xêut đạt 40,48 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước
Xem tiếp...Hoạt động xuất khẩu thủy sản của VN sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng với “thẻ vàng” mà EU vừa cảnh báo.
Xem tiếp...Liên quan đến yêu cầu công nhận tương đương cho ngành cá tra Việt Nam trong chương trình thanh tra cá da trơn của Mỹ, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP cho biết, nhiều khả năng tháng 3-2018 sẽ là thời hạn cuối để Mỹ đưa ra quyết định.
Xem tiếp...Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) khẳng định sẽ gia hạn thêm 5 năm chính sách áp thuế chống bán phá giá đối với caprolactam.
Xem tiếp...Các sản phẩm thực phẩm được chế biến sẵn từ trứng dế mèn, rết chiên Trung Quốc, nhện sói nướng của Lào hay bột sâu Thái Lan có khả năng được bán tại châu Âu nói chung cũng như tại Italy nói riêng.
Xem tiếp...Đằng sau các cảnh báo đầy áp lực FDA cũng còn là cơ hội để doanh nghiệp nỗ lực vượt qua chính mình, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời, là điều kiện để các cơ quan chức năng điều chỉnh nhận thức, hành động.
Xem tiếp...Liên tục trong 2 tháng gần đây (tháng 8 và 9/2017), kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm sang châu Âu bật tăng trở lại. Châu Âu đã chính thức là thị trường lớn nhất của con tôm Việt Nam.
Xem tiếp...Doanh nghiệp Việt Nam phải có đối tác ở nước sở tại là các nhà phân phối ở Hàn Quốc để làm sao đưa sản phẩm vào chuỗi tiêu thụ của họ.
Xem tiếp...Hàn Quốc thực sự là thị trường cần được khai để định vị thương hiệu hàng Việt trên quốc gia này. Đặc biệt hơn, quan hệ thương mại song phương giữa hai nước là cơ cấu hàng hóa nhập khẩu có tính bổ sung rõ nét, cơ bản không cạnh tranh trực tiếp, tạo nhiều thuận lợi để hàng Việt thâm nhập sâu.
Xem tiếp...Trang 132 trong 185 trang