Qui định đối với tôm nhập khẩu vào Úc, do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổng hợp. Tôm và sản phẩm tôm nhập khẩu vào Úc phải đáp ứng một trong các điều kiện...
Xem tiếp...Úc là quốc gia có diện tích khai thác hải sản lớn thứ ba trên thế giới với bờ biển dài gần 60.000 km, diện tích 14 triệu km2. Úc có khoảng 3.000 loài cá nhưng chỉ có 10% được đánh bắt thương mại. Ngành hải sản Úc đạt giá trị khoảng 2 tỷ AUD/năm với khoảng 11.600 công nhân (7.300 trực tiếp và 4.300 gián tiếp).
Xem tiếp...Mặc dù trong năm 2017, bối cảnh tình hình tại khu vực Trung Đông vẫn còn một số điểm nóng phức tạp (căng thẳng giữa Cata và một số quốc gia Hồi giáo vùng Vịnh, căng thẳng giữa Israel và Palestin với việc Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel...) nhưng quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và các nước ở khu vực có nhiều điểm sáng quan trọng.
Xem tiếp...Đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, Hoa Kỳ và châu Âu được xem là những thị trường xuất khẩu lý tưởng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) mở rộng kinh doanh. Cả hai thị trường đều phát triển phồn thịnh và đã có mối quan hệ thương mại lâu dài với các đối tác châu Á.
Xem tiếp...XK cá tra sang thị trường Mỹ và EU vẫn chìm dưới mức tăng trưởng âm, các DN chuyển hướng phát triển sang Trung Quốc - Hồng Kông và một số thị trường tiềm năng khác như: Brazil, Mexico, Ảrập Xêut.
Xem tiếp...Đã có không ít doanh nghiệp (DN) Việt gặp thất bại khi giao dịch thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường Australia. Nguyên nhân được các chuyên gia chỉ ra là, DN vừa thiếu thông tin thị trường, vừa không đủ sức quản lý chuỗi hàng hóa.
Xem tiếp...Ngày 26/12, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất chế biến nông sản Cát Tường (xã Đạo Thạnh, Tp Mỹ Tho), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô quả vú sữa Việt Nam đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.
Xem tiếp...Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, với dân số trên 50 triệu người, GDP đứng thứ 15 trên thế giới, và thu nhập bình quân đầu người đạt 37.700 USD trong năm 2016. Giao dịch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc, tăng 86 lần từ 500 triệu USD năm 1992 lên 43,5 tỷ USD năm 2016.
Xem tiếp...Các thỏa thuận thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có nhiều nhưng tới nay mức độ tận dụng những thỏa thuận trên của doanh nghiệp Việt Nam rất thấp. Để hưởng lợi từ việc này, theo các chuyên gia, việc đầu tiên và quan trọng nhất chính là đáp ứng được quy tắc xuất xứ.
Xem tiếp...Việt Nam có nhiều tiềm năng mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm vào khu vực Trung Đông và châu Phi.
Xem tiếp...Trang 127 trong 185 trang