Hàn Quốc là quốc gia ai đăng ký thương hiệu trước thì người đó được sử dụng cho nên có rất nhiều trường hợp bị chiếm quyền thương hiệu tại đây.
Xem tiếp...Với quy mô của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thì không thể trở thành nhà cung cấp lớn cho Walmart, nhưng các doanh nghiệp vẫn có thể trở thành nhà cung cấp nhỏ cho tập đoàn này.
Xem tiếp...Ngày 13/11, Mỹ cho biết nước này sẽ áp thuế chống phá giá đối với các sản phẩm gỗ dán cứng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Xem tiếp...Trung Quốc bị cáo buộc đã chuyển thép qua Việt Nam để lấy danh “Made in Vietnam” xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) nhằm trốn thuế chống bán phá giá.
Xem tiếp...Với quy mô nhập khẩu hàng hóa năm 2016 lên tới 480 tỷ USD, Trung Đông – Châu Phi là thị trường vô cùng tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Xem tiếp...Trong những năm gần đây, Nhật Bản nhập khẩu nhiều loại mặt hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam, cao nhất là mặt hàng thủy sản, tiếp đến là cà phê, rau quả, bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc.
Xem tiếp...Liên hiệp châu Âu (EU) vừa cảnh báo “thẻ vàng” đối với hoạt động khai thác thủy sản tự nhiên của Việt Nam vì chưa tuân thủ các quy định của EU về IUU. Vậy IUU là gì và thẻ vàng này có ý nghĩa gì?
Xem tiếp...Hai tuần sau khi bị Ủy ban Châu Âu (EC) quyết định phạt “thẻ vàng” đối với hải sản Việt Nam, các doanh nghiệp đang “chạy từng ngày” để cải thiện tình hình, mong phía EU sẽ giữ nguyên mức phạt này khi thời hạn 6 tháng kết thúc.
Xem tiếp...Quyết liệt chống lại hành vi đánh bắt bất hợp pháp, đồng thời sẽ hoàn chỉnh các quy định, chính sách để kiểm soát vấn đề này là một trong những giải pháp sẽ được triển khai trong thời gian tới để hải sản Việt Nam nhanh chóng được xóa thẻ vàng.
Xem tiếp...Nhu cầu tiêu thụ ong tại thị trường EU đang có mức độ tăng trường từ 5,5 đến 7% trong khi đàn ong và người nuôi tại thị trường này lại có xu hướng suy giảm. Đây được cho là cơ hội rất lớn để các nhà xuất khẩu mật ong Việt Nam thâm nhập, giảm sự phụ thuộc vào thị trường Hoa Kỳ.
Xem tiếp...Trang 130 trong 184 trang