Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn nhất cho Hoa Kỳ trong 11 tháng năm 2020, đạt 6,26 tỷ USD, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm 2019. Thị trường nhà ở Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu về đồ nội thất gia đình tăng trong năm 2021 và những năm tới. Đây là cơ hội lớn cho các thị trường cung cấp đồ gỗ nội thất, trong đó có Việt Nam.
Xem tiếp...Diễn biến thị trường thương mại thế giới ngày càng phức tạp, các quốc gia có xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại, đặc biệt là Hoa Kỳ.
Xem tiếp...Mặc dù USTR không đề xuất Chính phủ Hoa Kỳ áp thuế hoặc sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, nhưng Chính phủ Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực.
Xem tiếp...“Trí tuệ” là một trong những tài sản vô cùng quan trọng và được luật pháp Mỹ bảo vệ.
Xem tiếp...Trước khi tiến hành các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm nhà nhập khẩu, doanh nghiệp cần tìm hiểu các rào cản pháp lý, rào cản kỹ thuật đối với các sản phẩm doanh nghiệp có ý định xuất khẩu vào Mỹ.
Xem tiếp...Trước khi tiến hành các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm nhà nhập khẩu, doanh nghiệp cần tìm hiểu các rào cản pháp lý, rào cản kỹ thuật đối với các sản phẩm doanh nghiệp có ý định xuất khẩu vào Mỹ.
Xem tiếp...Doanh nghiệp sẽ phát triển một chiến lược xuất khẩu tốt hơn nếu có các bước điều tra các thị trường tiềm năng ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch hay mong muốn xuất khẩu.
Xem tiếp...Có hai cấp thẩm quyền thuế khác nhau: cấp thứ nhất thuộc cấp liên bang thuộc thẩm quyền của Sở thuế vụ Mỹ (IRS) và cấp thứ hai ở cấp tiểu bang.
Xem tiếp...Doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ cần phải biết các luật và quy định trừng phạt của Mỹ, Thương vụ Việt Nam tại Houston lưu ý.
Xem tiếp...Theo tạp chí Nikkei Asia, Hiệp hội Cà phê đặc sản Mỹ đánh giá cao cà phê Robusta đến từ nông trại cà phê của Việt Nam, vì những hạt cà phê chín được chăm sóc trong môi trường quản lý chặt chẽ.
Xem tiếp...Trang 6 trong 21 trang