Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcGiấy chứng nhận lúa GM hết hiệu lực tại Trung Quốc

Giấy chứng nhận lúa GM hết hiệu lực tại Trung Quốc

Việc canh tác thương mại lúa biến đổi gen (GM) tại Trung Quốc có thể vẫn là vấn đề xa xôi trong tương lai khi giấy chứng nhận an toàn của hai giống lúa biến đổi gen đã hết hiệu lực và không ai biết các giấy chứng nhận này có được gia hạn hay không.

Việc chấm dứt hiệu lực của những giấy chứng nhận này chỉ vài ngày sau khi một báo cáo cho rằng gạo GM đã đổ vào thị trường trong nước, mặc dù chưa phát hiện gạo biến đổi gen được trồng phục vụ mục đích thương mại hay nhập khẩu vào Trung Quốc.

Cho tới nay, chỉ có hai giống lúa biến đổi gen đã nhận được chứng nhận an toàn ở Trung Quốc. Đây mới là bước đầu tiên trong rát nhiều bước để đạt được sự cho phép canh tác thương mại.

Cả hai giống, bao gồm BT 63, được nghiên cứu bởi Đại học Nông nghiệp Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Họ đã nhận được chứng nhận an toàn vào ngày 17 tháng 8 năm 2009, sau đánh giá 11 năm của Bộ Nông nghiệp.

Mỗi chứng chỉ có giá trị trong 5 năm nhưng có thể được bộ Nông nghiệp gia hạng áp dụng thêm một năm trước khi hết hạn.

lua

Việc đưa cây trồng biến đổi gien vào canh tác cần phải đảm bảo có được 3 văn bản khác, bao gồm giấy phép sản xuất kinh doanh và giấy chứng nhận giống, trước khi chúng có thể được trồng thương mại. Tuy nhiên, hiện nay ở Trung Quốc vẫn chưa có loại cây lương thực biến đổi gien nào có được tất cả những tài liệu này.

Nếu giấy chứng nhận hai giống không được gia hạn, các nhà nghiên cứu sẽ phải xin giấy chứng nhận mới như chúng là giống mới, Luo Yunbo, Hiệu trưởng Đại học Khoa học & Kỹ thuật Thực phẩm dinh dưỡng tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, nói với truyền hình Trung ương Trung Quốc. "Phải mất ít nhất hai năm để có được giấy chứng nhận mới", ông Luo nói.

Theo http://news.agropages.com - MD

Từ khóa: Giấy chứng nhận, lúa GM, hết hiệu lực, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403600
Go to top