Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcTrung Quốc cấm nhập khẩu gạo Việt Nam qua các kênh tiểu ngạch

Trung Quốc cấm nhập khẩu gạo Việt Nam qua các kênh tiểu ngạch

Chính quyền Trung Quốc đã chính thức cấm nhập khẩu gạo Việt Nam qua đường biên giới nhằm thắt chặt kiểm soát thuế đối với các nhà nhập khẩu gạo của Trung Quốc, theo các nguồn tin địa phương.

Các nhà buôn gạo tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam cho biết Trung Quốc áp đặt lệnh cấm vì phát hiện nhiều nhà nhập khẩu gạo qua biên giới đã trốn thuế. Chính phủ Trung Quốc đang có kế hoạch hợp pháp hóa tất cả gạo nhập khẩu từ Việt Nam và thiết lập mức thuế suất cố định để dễ kiểm soát hơn.

Tuy nhiên, một số thương nhân Việt Nam lại lưu ý rằng chính phủ Trung Quốc áp đặt lệnh cấm do có sự suy giảm nhu cầu đối với gạo hương lài – mặt hàng mà hầu hết các thương nhân Trung Quốc đều mua từ các kênh không chính thức.

Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam cho biết lệnh cấm sẽ không ảnh hưởng đến xuất khẩu gạo của Việt Nam vì nhu cầu từ các nước khác như Malaysia, Indonesia và Philippines là khá cao. Các nhà xuất khẩu này cũng cho biết thêm rằng, hiện việc xuất khẩu gạo của Việt Nam không phụ thuộc vào Trung Quốc một cách công khai.
gao-thai-lan
Lượng gạo xuất khẩu không chính thức sang Trung Quốc qua đường biên giới đã trở thành một mối quan tâm lớn cho các cán bộ Việt Nam cũng như các nhà xuất khẩu gạo. Theo các nguồn tin cho biết, khoảng 2 triệu tấn gạo được xuất khẩu từ Việt nam sang Trung Quốc theo các con đường không chính thức. Vào tháng 3 năm nay, Bộ Công Thương Việt Nam đã cố gắng hợp pháp hóa việc bán gạo sang Trung Quốc qua đường biên giới. Nếu việc này thành công thì sẽ rất có lợi cho phía Việt Nam.

Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 3,62 triệu tấn gạo từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, giảm khoảng 12% so với khoảng 4,1 triệu tấn gạo xuất khẩu trong cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết. Theo nguồn tin địa phương, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam cho đến nay đã ký các hợp đồng xuất khẩu khoảng 5,3 triệu tấn gạo vào năm 2014 và họ đang có kế hoạch ký một số hợp đồng xuất khẩu khác đạt một triệu tấn để đáp ứng mục tiêu xuất khẩu của cả nước là 6,2 triệu tấn.

Theo http://www.oryza.com - TV

Từ khóa: Trung Quốc, cấm nhập khẩu, gạo Việt Nam, kênh tiểu ngạch

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403196
Go to top