Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcTrung Quốc sẽ không thay đổi hạn ngạch nhập khẩu ngũ cốc trong năm 2014

Trung Quốc sẽ không thay đổi hạn ngạch nhập khẩu ngũ cốc trong năm 2014

Theo Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc (NDRC), năm 2014, Trung Quốc – nước tiêu thụ lúa mỳ và gạo hàng đầu thế giới - sẽ giữ nguyên hạn ngạch nhập khẩu đối với bông và các mặt hàng ngũ cốc chủ chốt nhằm hạn chế các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ.

NDRC cho biết hiện tại, hạn ngạch nhập khẩu lúa mỳ của Trung Quốc là 9,6 triệu tấn, ngô là 7,2 triệu tấn, gạo là 5,3 triệu tấn và bông là 894.000 tấn.

Trung Quốc muốn bảo vệ nông dân trong nước và áp thuế nhập khẩu cao đối với các sản phẩm nông nghiệp nhằm hạn chế việc nhập khẩu các loại ngũ cốc chủ chốt. Tuy nhiên, theo các cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Trung Quốc vẫn phải cho phép lượng nhập khẩu một khối lượng nhất định các mặt hàng nông sản với mức thuế thấp hơn. Hiện tại, mức thuế đối với ngũ cốc nhập khẩu trong hạn ngạch là 1% và ngoài hạn ngạch là 65%.
84-gao-lua-mi
Bắc Kinh thường phân bổ hạn ngạch nhập khẩu ngũ cốc nhiều hơn cho các doanh nghiệp quốc doanh. Chính sách này đã khiến nhiều nhà máy sản xuất thức ăn gia súc tư nhân trong những tuần gần đây đã tìm kiếm nguồn nguyên liệu khác thay thế cho ngô vì họ đã hết hạn ngạch nhập khẩu ngô trong năm nay.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), lượng ngô nhập khẩu của Trung Quốc có thể bằng hạn ngạch nhập khẩu trong năm nay do các công ty nhập khẩu nước này tận dụng mức chênh lệch lớn về giá giữa ngô trong nước và ngô nhập khẩu.

Trong khi đó, một số nhà phân tích cho biết đối với lúa mỳ, lượng nhập khẩu của Trung Quốc cũng có thể chạm hạn ngạch cho phép. Trong năm nay, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 6 triệu tấn lúa mỳ sau đợt thời tiết xấu đã gây thiệt hại đối với sản lượng trong nước.

Theo TTXVN

Từ khóa: Trung Quốc, thay đổi, hạn ngạch, nhập khẩu, ngũ cốc, năm 2014,

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403570
Go to top