Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcThị trường Trung Quốc có sức hút lớn đối với các hãng chế tạo ô tô nước ngoài

Thị trường Trung Quốc có sức hút lớn đối với các hãng chế tạo ô tô nước ngoài

Các hãng chế tạo ô tô hàng đầu thế giới tham dự Triển lãm Ô tô Trung Quốc 2012 trong các ngày từ 23/4-2/5 với niềm tin mãnh liệt rằng họ sẽ cạnh tranh được “miếng bánh” lớn hơn trên thị trường ô tô Trung Quốc, mặc dù thị trường này đã tăng trưởng chậm lại đáng kể trong thời gian qua.

Trung Quốc nổi lên là thị trường ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2009, nhưng đã trở nên sa sút trong năm 2011, với doanh số bán chỉ tăng 2,5% lên 18,51 triệu chiếc, sau khi Chính phủ Trung Quốc rút lại các chương trình khuyến khích mua ô tô. Dẫu vậy, các hãng chế tạo ô tô toàn cầu vẫn rất tin tưởng vào sức tăng trưởng của quốc gia châu Á này, nơi cứ 4 người mua ô tô mới, thì có 3 người mua lần đầu.

Các nhà tổ chức cho hay khoảng 120 mẫu xe mới của các nhãn xe trong nước và nước ngoài, trong đó gồm hàng chục xe thiết kế mẫu và xe sử dụng năng lượng mới, ra mắt triển lãm ô tô lần này.

Hãng chế tạo ô tô Daimler AG (Đức) đang đặt tham vọng lớn vào thị trường ô tô Trung Quốc, dự kiến sẽ tăng gấp đôi công suất chế tạo vào năm 2015 trước dự báo thị trường này sẽ tăng gấp hai lần vào năm 2020. Daimler sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ euro vào Trung Quốc trong những năm tới nhằm đạt mục tiêu tiêu thụ 300.000 chiếc năm 2015. Trong khi đó, hãng chế tạo ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota sẽ công bố dòng xe động cơ lai mới dành riêng cho thị trường ô tô 1,3 tỷ dân này. Hãng Ford (Mỹ) vừa mở nhà máy chế tạo ở thành phố Trùng Khánh, trong khi Volkswagen công bố kế hoạch mở một nhà máy ở Tân Cương. Hãng chế tạo ô tô lớn nhất thế giới General Motors cũng đã công bố nhiều mẫu xe mới, trong đó có hai mẫu thuộc nhãn xe Buick. Thương hiệu Chevrolet của GM công bố chiếc xe cỡ vừa Malibu , còn Cadillac sẽ bắt đầu bán hai mẫu xe hạng sang trong năm nay.
tq2
Trung Quốc đã cam kết đầu tư trên 14 tỷ USD cho công nghệ và cơ sở hạ tầng để phát triển ô tô chạy bằng năng lượng sạch, nhằm đạt được mục tiêu đưa lượng xe ô tô chạy bằng năng lượng sạch trong lưu thông lên 5 triệu chiếc.

Tại triển lãm lần này, Toyota, BMW, Honda và BYD (hãng chế tạo ô tô Trung Quốc được nhà tài phiệt Mỹ Warren Buffett hậu thuẫn) sẽ công bố các mẫu xe chạy bằng điện và xe động cơ lai. Khoảng 88 mẫu xe chạy bằng năng lượng mới sẽ “trình làng” tại triển lãm này.

Các thương hiệu ô tô nước ngoài sẽ vẫn chiếm ưu thế trên thị trường Trung Quốc, song Chính phủ nước này đang khuyến khích việc thành lập các liên doanh để tạo ra các dòng xe đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Các hãng chế tạo ô tô Trung Quốc sẽ tung ra một loạt mẫu xe mới tại triển lãm lần này, trong đó hãng Geely sẽ công bố dòng xe sedan 4 cửa, trong khi đối thủ Chery công bố hai mẫu xe mới, trong đó có một chiếc xe tính năng thể thao (SUV).

Như Mai (Theo AFP)

Từ khóa: Thị trường, Trung Quốc, sức hút, chế tạo, ô tô, nước ngoài

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403046
Go to top