Ngày 13/11/2018, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018. Tuần hàng được tổ chức trên 140 siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice trong hai tuần, từ 13-26/11/2018.
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), ngày 31/10/2018, Tổng cục Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) thông báo tổ chức đấu thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 25% tấm theo hình thức G2P, thời gian giao hàng trước ngày 31/12/2018 và trước ngày 31/1/2019.
Gần 3 năm sau ngày hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn chưa đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường lớn và tiềm năng trong khối ASEAN. Trong khi đó ở chiều nhập khẩu, hàng hóa nhiều nước như Thái Lan đang tràn sang Việt Nam. Đây thực sự là điều đáng lo ngại.
Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp chế biến Malaysia (MOA) đã thông báo tạm dừng nhập khẩu ớt từ Việt Nam với lý do dư lượng thuốc trừ sâu tối đa (MRL) vượt quá ngưỡng cho phép của nước này.
Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã quyết định điểu chỉnh chính sách nhập khẩu gạo theo hướng mở cửa nhằm "hạ nhiệt" giá gạo tiêu thụ trong nước đang không ngừng tăng trong thời gian gần đây.
Việt Nam là thành viên ASEAN có kim ngạch thương mại lớn nhất với Campuchia, hai nước hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 5 tỷ USD.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất và cũng là bạn hàng đầu tiên trong khu vực ASEAN đạt kim ngạch song phương 10 tỷ USD với Việt Nam, tính hết tháng 8/2018.
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết “Hội nghị WEF ASEAN 2018 - Chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 15,3 tỷ USD năm 2017 và phấn đấu đạt 20 tỷ USD năm 2020. Tuy nhiên, Việt Nam đang nhập siêu từ Thái Lan cao nhất trong khu vực ASEAN.
Phát biểu tại Hội nghị hợp tác thịnh vượng Việt Nam-Asean, Chủ tịch Phòng thương mại Malaysia-Việt Nam ông Datuk Howard Choo cho biết, mặc dù các mặt hàng thực phẩm Việt Nam rất đa dạng, có chất lượng tốt, tuy nhiên các mặt hàng này rất khó vào thị trường Malaysia, nguyên nhân chính dẫn đến điều này xuất phát từ lý do tôn giáo.
Trang 4 trong 10 trang