Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANCác thành viên ASEAN đang tạo sức ép lẫn nhau

Các thành viên ASEAN đang tạo sức ép lẫn nhau

Các nước thành viên ASEAN đang hối thúc lẫn nhau loại bỏ các rào cản thương mại ở một số loại hàng hóa nhạy cảm sau khi gần 100% các loại hàng hóa đã được hưởng mức thuế quan 0%. Mục đích của động thái này nhằm khuyến khích tăng cường thương mại trong khu vực.

Sau cuộc họp lần thứ 15 của Ủy ban phối hợp về Chương trình ưu đãi thuế quan (ATIGA), đại diện các quốc gia đã đồng ý bàn luận thêm về vấn đề giảm bớt rào cản thuế quan và phi thuế quan nhằm bảo đảm tự do hóa thị trường sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thực thi đầy đủ vào năm 2015.

Somkiat Triratpan, Phó tổng giám đốc Ban đàm phán thương mại Thái Lan, cho biết các thành viên ASEAN đều kêu gọi cắt giảm thuế quan đối với các loại hàng hoá nhạy cảm bao gồm gạo, đường, một số loại rau, trái cây, thịt, cà phê và thuốc lá. "Nhiều rào cản phi thuế quan gây cản trở phát triển thương mại khu vực đã được đưa ra thảo luận trong cuộc họp. Mỗi quốc gia thành viên được kêu gọi giải quyết dứt điểm các vấn đề cũng như cắt giảm thuế quan nhằm đảm bảo rằng AEC sẽ được thực thi đầy đủ", ông nói. 

Ví dụ, Thái Lan đã đề cập đến vấn đề kiểm soát rau quả nhập khẩu của Indonesia gây ảnh hưởng đến việc xuất khẩu nông sản Thái sang Indonesia. Trong khi đó, Indonesia nhắc đến vấn đề bản quyền với Malaysia, còn 2 nước Campuchia và Lào thì than phiền vấn đề kiểm soát hàng nhập khẩu của Thái Lan gây trở ngại việc xuất khẩu ngô vào nước này.
rao-can-tm
ASEAN đang tiến hành thiết lập một hệ thống tiêu chí chứng nhận quy tắc xuất xứ. Hệ thống này giúp các nhà xuất khẩu giảm chi phí hoạt động, vì giấy chứng nhận xuất xứ sẽ được kiểm tra bởi các cơ quan ASEAN. Quy tắc tự chứng nhận xuất xứ cũng được thực hiện thí điểm từ năm 2010. Giai đoạn đầu có các nước Brunei, Malaysia, Singapore và Thái Lan tham gia, trong giai đoạn thứ hai sẽ có thêm Indonesia, Lào và Philippines gia nhập.

Bên cạnh đó, kho tư liệu thương mại ASEAN đã được thiết lập nhằm thu thập thông tin về các biện pháp thương mại của 10 quốc gia thành viên và tạo điều kiện cho các thành viên tiếp cận thông tin trong khu vực. Kho tư liệu thương mại ASEAN dự kiến sẽ hoàn thành kịp lúc AEC đi vào thực thi, tức cuối năm 2015.

Theo http://www.nationmultimedia.com – TV

Từ khóa: thành viên, ASEAN, sức ép, lẫn nhau

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007401093
Go to top