Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANASEAN có thể bỏ lỡ mục tiêu

ASEAN có thể bỏ lỡ mục tiêu

AEC có thể sẽ không đạt được mục tiêu thành lập vào năm 2015, một nhà kinh tế thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

"Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. ASEAN sẽ không thể đạt được tất cả các mục tiêu của AEC kịp thời hạn tháng 12 năm nay", tiến sĩ Jayant Menon, chuyên gia kinh tế chính của ADB về vấn đề hội nhập kinh tế khu vực đã phát biểu trong một buổi hội thảo được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Cebu (CCCI).

Hiện chỉ có 77,5% mục tiêu của AEC là đạt được, và đang có sự suy giảm về mức độ đạt được các mục tiêu theo thời gian. "Điều này phản ánh rằng khi chúng ta tiến lên phía trước và tiếp cận giai đoạn cuối cùng, chúng ta sẽ phải đối phó với nhiều vấn đề khó khăn hơn", ông Menon nói. Hiện tại vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết như sự di chuyển của lao động phổ thông và khoảng cách giàu nghèo rất lớn đang ngày càng gia tăng giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

"Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì hội nhập kinh tế khu vực ASEAN vẫn sẽ xảy ra. Những gì chúng ta thấy là những thứ sẽ thực sự xảy ra sau năm 2015, bao gồm việc ký kết các thỏa thuận giữa các nước ASEAN, việc phê chuẩn và thực thi các chính sách ", ông nói. Ông cũng lưu ý rằng pháp luật trong nước của các thành viên ASEAN có thể thay đổi để phù hợp hơn với các cam kết.

"Không nên xem năm 2015 là hạn chót, mà hãy xem nó là một cột mốc của một hành trình dài."

Mặc dù có nhiều yếu tố dẫn đến khó khăn trong việc đạt được các mục tiêu AEC, một trong những nguyên nhân chính mà ông Menon nhắc đến là vấn đề thiếu sự nhận thức về AEC, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh.

asean

Khoảng 60% số người tham gia khảo sát có một số ít kiến ​​thức chung về AEC, trong khi 32% số người còn lại biết về vấn đề AEC rất hạn chế. Chỉ 7%  số người được khảo sát là có kiến ​​thức chi tiết về các sáng kiến ​​của AEC. Trong một cuộc khảo sát khác, ông Menon nhận thấy những người được khảo sát nhận thức về thỏa thuận thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc còn tốt hơn nhận thức về AEC. Các nghiên cứu cũng tiết lộ rằng chỉ có khoảng 1/5 các doanh nghiệp ASEAN có kế hoạch cho AEC vào cuối năm 2015.

Ngược lại, 54% các nhà lãnh đạo kinh doanh cấp cao từ các công ty Mỹ được hỏi trong cuộc khảo sát Asean Business Outlook gần đây nhất cho biết công ty của họ đã có chiến lược dựa trên các mục tiêu của AEC. Doanh nghiệp nhỏ trong nước của các thành viên ASEAN rất có khả năng bị đe dọa bởi sự hội nhập rộng lớn.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát Asean Community Building Effort 2012 do chính các nước ASEAN thực hiện cho thấy mức độ hiểu biết về AEC của các doanh nghiệp và người dân ASEAN vẫn còn thấp. Hầu như doanh nghiệp và người dân chẳng có sự chuẩn bị nào dành cho AEC.

Menon cho biết kết quả của các cuộc điều tra là "đáng báo động". Hơn nữa, Menon cảnh báo rằng "kế hoạch lớn" để đạt được một khu vực ASEAN hoàn toàn hội nhập và thống nhất không hề rẻ, cần phải đổ vào những khoản đầu tư rất lớn cho việc phát triển cơ sở hạ tầng và xây dựng một môi trường kinh doanh tốt cho các nhà đầu tư.

Ông cho biết việc đổi mới tài chính và quan hệ đối tác công-tư sẽ rất cần thiết để đạt được những cải cách rộng lớn hơn như đầu tư vào cơ sở hạ tầng, xã hội, giáo dục và y tế để tăng dòng vốn, đồng thời tăng hiệu quả và năng suất.

Theo http://www.sunstar.com.ph - TV

Từ khóa: ASEAN,  bỏ lỡ, mục tiêu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007400856
Go to top