Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcTin tức thị trường Trung QuốcTrung Quốc: Thương mại điện tử xuyên biên giới thúc đẩy thương mại tại vùng biên giới Trung Quốc- Việt Nam

Trung Quốc: Thương mại điện tử xuyên biên giới thúc đẩy thương mại tại vùng biên giới Trung Quốc- Việt Nam

31.12-12

Nữ doanh nhân Việt Nam, Đoàn Kim Yến đã mua khá nhiều hàng hóa Trung Quốc từ nền tảng thương mại điện tử nội địa Shopee vào ngày 12/12, còn gọi là ngày hội Double 12, một ngày hội mua sắm trực tuyến xuất phát từ Trung Quốc và đã trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Trong vòng hai ngày, phần lớn hàng hóa đã được vận chuyển từ các tỉnh nội địa Trung Quốc đến kho hàng của bà Yến ở phía Bắc Lào Cai, Việt Nam thông qua thị trấn Hà Khẩu nằm cạnh tỉnh Lào Cai và là cảng đất liền đông đúc nhất giữa Trung Quốc và Việt Nam ở phía tây nam tỉnh Vân Nam.

Nữ doanh nhân 26 tuổi cho biết bà bắt đầu mua hàng Trung Quốc và bán lại cho các thành phố lớn của Việt Nam khi bà còn theo học tiếng Trung Quốc ở Hà Khẩu vào năm 2015. Thời điểm đó, bà đã phải sử dụng xe ba bánh để vận chuyển hàng hóa và mất vài giờ làm thủ tục hải quan tại cảng Hà Khẩu.

Bà Đoàn cho hay: “Dòng xe tải và xe ba bánh di chuyển liên tục là một cảnh tượng phổ biến tại Cảng Hà Khẩu vào năm 2015. Tôi thường rời nhà ở Lào Cai vào lúc 7 giờ sáng và trở về từ Hà Khẩu với hàng hóa vào lúc 8 giờ tối trong tình trạng mệt mỏi.”

Tuy nhiên, khi bà bắt đầu sử dụng nền tảng kinh doanh thương mại điện tử vào đầu năm nay, tất cả những gì cần làm chỉ là vài lượt nhấn trên điện thoại thông minh.

Bà Yến là một trong số nhiều những thương nhân biên giới đang kiếm lời từ lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới đang phát triển tại Hà Khẩu- một cảng đang giúp thúc đẩy thương mại biên giới của các tỉnh thuộc Trung Quốc và Việt Nam.

Theo số liệu hải quan, Cảng Hà Khẩu ghi nhận kim ngạch thương mại 14.1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2 tỷ USD) trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 30,4% so với năm ngoái.

Hoạt động Thương mại điện tử xuyên biên giới của Hà Khẩu phát triển là cũng nhờ vào việc thị trấn này trở thành một phần của khu vực thương mại tự do thí điểm Vân Nam (FTZ), được khánh thành vào tháng 8 năm nay.

Động thái này nhằm thúc đẩu tự do hóa thương mại nước ngoài của tỉnh Vân Nam, đổi mới phương thức hợp tác kinh tế xuyên biên giới và biến Vân Nam trở thành bộ mặt của Trung Quốc tại Nam Á và Đông Nam Á.

Luo Rongxu, phó châu ủy Hồng Hà, châu tự trị Trung Quốc- quản lý Hà Khẩu, cho biết châu này là một phần của khu thương mại tự do Vân Nam (FTZ), sẽ tập trung vào việc phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới và xây dựng thành một trung tâm logistic xuyên biên giới của khu vực.

Tính đến ngày 10/12, tổng cộng 73 công ty thương mại điện tử đã được thành lập tại trạm logistic thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc- ASEAN của Hà Khẩu – trạm khai trương vào tháng 10 năm nay. Hiện nay, doanh số bán hàng trực tuyến của các công ty này đã vượt 80 triệu nhân dân tệ.

Ông Li Jianrong, tổng giám đốc công ty thương mại điện tử tại trạm này, cho biết công ty của ông có thể giao tới 3,000 bưu kiện, chủ yếu là hàng may mặc, túi xách và giày dép cho khách hàng Việt Nam trong mùa cao điểm.

Ông Li cho biết: “Khách hàng Việt Nam có thể đặt hàng của chúng tôi trên nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến như Lazada và Shopee. Chỉ mất một ngày để vận chuyển hàng hóa từ Hà Khẩu đến Hà Nội, và nhiều nhất là ba ngày để đến thành phố Hồ Chí Minh.”

Ông nói thêm rằng chính quyền địa phương ở Hà Khẩu đã đưa ra các chính sách ưu đãi như việc cắt giảm tiền thuê bãi trạm để thu hút các công ty thương mại điện tử hơn. Một hệ thống khai báo hàng hóa trực tuyến cũng được đưa ra để cải thiện hiệu suất thủ tục hải quan.

Ông Li cho rằng: “Với lợi thế địa lý của Hà Khẩu và tiềm năng thị trường lớn ở Đông Nam Á, tôi hy vọng sẽ thấy nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử hơn ở khu vực này.”

Nguồn: Xinhuanet

Từ khóa: thương mại điện tử, thúc đẩy, giao thương, biên giới, Cảng Hà Khẩu, Trung Quốc- Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407119
Go to top