Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Trung QuốcTin tức thị trường Trung QuốcTrung Quốc áp thuế nhập khẩu mới đối với hàng hóa trực tuyến

Trung Quốc áp thuế nhập khẩu mới đối với hàng hóa trực tuyến

emerging-market

Theo đó, bt đu t ngày 8/4 ti Trung Quc s điu chnh mc thuế áp dng vi các mt hàng được người dân nước này đt mua trc tuyến t nước ngoài, nhm đm bo s công bng cho các cơ sở nhp khu hàng hóa truyn thng cũng như các nhà sn xut ni đa khác.

Trước đây, hàng hóa đặt mua trực tuyến từ nước ngoài khi nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ phải trả “thuế lô” thấp hơn thuế nhập khẩu thông thường. Theo đó, cứ mỗi lô hàng nhập khẩu có giá dưới 1.000 nhân dân tệ (NDT) tương đương 150 USD sẽ bị đánh 10% thuế và các lô hàng có giá trị dưới 50 NDT thì được miễn thuế.

Trong bối cảnh nhu cầu "sính" hàng ngoại ngày càng tăng, các cơ sở bán hàng trực tuyến trong nước đã lợi dụng chính ưu đãi trên để lách luật. Các mánh đơn giản có thể kể đến là chia hàng ra từng lô nhỏ và chuyển hàng từng phần riêng rẽ để trốn thuế.

Theo lần điều chỉnh này, "thuế lô" chỉ áp dụng đối với các lô hàng có giá trị tối đa là 2.000 NDT và mỗi người chỉ được nhập về tối đa 20.000 NDT tiền hàng/năm.

Vượt mức này, hàng hóa sẽ phải chịu toàn bộ thuế suất như bình thường. Chính sách mới này cũng giúp rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi để nhận được hàng, từ hai tháng như hiện nay xuống còn hai tuần.

Hoạt động mua hàng trực tuyến từ nước ngoài đã bùng nổ tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Bộ Thương mại Trung Quốc dự đoán kim ngạch thương mại điện tử qua biên giới của nước này trong năm nay sẽ đạt 6.500 tỷ NDT và trong tương lai sẽ đóng góp tới 20% ngoại thương của cả nước. 

Nguồn : baomoi.com-Kim Dung

Từ khóa : Trung Quốc, áp thuế, nhập khẩu, mới, đối với, hàng hóa, trực tuyến.

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007406357
Go to top