Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnTin tức thị trường Nhật BảnKinh nghiệm Xúc tiến thương mại Kinh doanh với thị trường Nhật Bản

Kinh nghiệm Xúc tiến thương mại Kinh doanh với thị trường Nhật Bản

Ngày 19/8/201, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) đã tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm Xúc tiến thương mại Kinh doanh với thị trường Nhật Bản” với sự hỗ trợ của dự án nâng cao vai trò của doanh nhân nữ trong phát triển kinh tế và thúc đẩy bình đẳng giới và tài trợ của công ty BSO Nhật Bản. Với chủ đề mang tính thiết thực, hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 đại diện đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi hội thảo, ông Nishiyama Akira - Giám đốc Công ty tư vấn kinh doanh BSO Nhật Bản đã nêu hiện trạng ngành công nghiệp Nhật Bản với xu hướng đầu tư ra nước ngoài. Một trong những nguyên nhân của vấn đề này là do nguồn lực lao động của Nhật Bản đang ngày càng ít đi và trong tương lai Nhật Bản sẽ tiếp tục thiếu hụt. Các công ty Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề, đặc biệt là các lao động có thể sử dụng cả tiếng địa phương và tiếng Nhật. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giải quyết vấn đề thất nghiệp. Hơn nữa, việc hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam đạt được trình độ phát triển kinh doanh trên thị trường toàn cầu chứ không phải gói gọn trong thị trường nội địa.

Tuy nhiên, ông Nishiyama cho biết doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết doanh nghiệp Nhật Bản nào sẽ là đối tác để hợp tác, nghĩa là không phải doanh nghiệp Nhật Bản nào cũng có nhu cầu và sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài. Theo đó những công ty Việt Nam mà có mục tiêu trở thành những doanh nghiệp hỗ trợ những công ty lớn của Nhật Bản là điều vô cùng khó khăn, hầu như không được các công ty Nhật khuyến khích. Các công ty lớn của Nhật muốn ngay tức thì có thể sử dụng được đối tác hơn là vừa sử dụng vừa đào tạo. Trái ngược lại với điều đó thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ lại có quan điểm hỗ trợ tương tác cùng nhau tạo nên một mối quan hệ lâu dài, vì thế cần xúc tiến nhằm tạo mối quan hệ hợp tác với những doanh nghiệp vừa và nhỏ kiểu này.

hoi-thao-nb

            Ba yếu tố rất quan trọng về văn hóa để có thể hợp tác với một doanh nghiệp Nhật Bản đó là:

  • Hỏi thăm sức khỏe và công việc trong những lần gặp gỡ. Điều này sẽ làm tăng tính thiện chí và tạo thiện cảm tốt.
  • Làm việc đúng giờ, người Nhật cho rằng nếu các cuộc hẹn mà đối tác không thể đúng giờ thì trong các việc khác cũng không thể khá hơn.
  • Mọi công việc có liên quan tới đối tác phải được bàn bạc với nhau trước, không được tự ý làm và nói lại kết quả.

Cả ba yếu tố tuy nhỏ nhưng đều tạo một sự tin tưởng với các đối tác Nhật Bản và là các yếu tố cơ bản để tiến tới thành công trong hợp tác, ông Nishiyama chia sẻ.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: Kinh nghiệm, Xúc tiến, thương mại, Kinh doanh, thị trường, Nhật Bản

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371104
Go to top