Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnTin tức thị trường Nhật BảnNNPC muốn Nhật Bản mở cửa hoàn toàn thị trường

NNPC muốn Nhật Bản mở cửa hoàn toàn thị trường

Trong văn bản gần đây gửi Tiểu ban các vấn đề thương mại Hạ viện Mỹ, Ủy ban quốc gia sản xuất thịt heo của Mỹ (NNPC) đã nhắc lại tầm quan trọng của ngành công nghiệp thịt heo trong đàm phàn phán Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhằm loại bỏ các rào cản thuế quan và phi thuế quan cho thịt heo của Mỹ.

NPPC là cơ quan ủng hộ mạnh mẽ cho TPP nhưng các vòng đàm phán lại gặp bế tắc khi Nhật Bản chỉ miễn cưỡng giảm thuế đối với một số sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, bao gồm thịt heo.

Ông Randy Sponk, chủ tịch NNCP nói: “Loại bỏ thuế quan là trọng tâm của các hiệp định thương mại tự do. NNPC chỉ ủng hộ TPP với điều kiện là tất cả rào cản thuế quan lẫn phi thuế quan áp dụng với thịt heo Mỹ phải được loại bỏ tại các nước tham gia TPP. Nếu các đề xuất hiện nay của Nhật Bản về mức độ mở cửa thị trường trở thành một phần của Hiệp định chính thức, NNPC sẽ không thể ủng hộ TPP hay Cơ quan xúc tiến Thương mại Mỹ (TPA - là cơ quan có quyền quyết định các nội dung đàm phán TPP thuộc Quốc hội Mỹ - ND).

Trong văn bản này, NNPC cũng chỉ ra rằng nếu các nhà đàm phán Mỹ chấp thuận một cơ chế đặc biệt cho phép Nhật Bản bảo vệ nông dân của họ thì ngành nông nghiệp Mỹ sẽ mất hàng tỷ đô la doanh thu mỗi năm từ thị trường này. Hơn nữa, việc thiết lập một cơ chế chưa có tiền lệ như vậy sẽ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thịt heo cũng như các FTA trong tương lai với cái được gọi là lĩnh vực nhạy cảm. Liên minh châu Âu, các đối tác khác như Trung Quốc, Philippines sẽ đàm phán với Mỹ theo cách mà Nhật Bản đã làm.
thit-heo
Ông Spronk nói: “Đây là vấn đề thương mại quan trọng nhất mà các nhà xuất xuất thịt heo Mỹ từng đối mặt. Mỹ cần từ chối đề nghị của Nhật và nhấn mạnh rằng Nhật Bản cần tuân theo những gì các đối tác của Mỹ đã làm và các nước TPP khác sẵn sàng làm đó là loại bỏ thuế quan đối với hầu hết các sản phẩm. Đối với thịt heo, điều này đồng nghĩa với việc Nhật Bản phải loại bỏ hệ thống giá trần, thuế quan và tất cả những biện pháp bảo hộ khác. Nếu Nhật Bản không đồng ý mở cửa hoàn toàn cho sản phẩm của Mỹ, họ nên rút khỏi đàm phán TPP và để các nước còn lại nhanh chóng kết thúc đàm phán”.

Chủ tịch Tiểu ban các vấn đề thương mại của Hạ viện Mỹ, ông Devin Nunes phát biểu: “Nếu bất kỳ quốc gia nào muốn duy trì thuế quan thì chúng ta cần hoàn tất đàm phán mà không có họ và chỉ cho phép họ gia nhập lại khi họ cam kết loại bỏ thuế quan đầy đủ”.

Theo http://www.nppc.org - PC
  Từ khóa: NNPC,  Nhật Bản, mở cửa, hoàn toàn, thị trường

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007386289
Go to top