Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnTin tức thị trường Nhật BảnNhật Bản không áp dụng cùng cơ chế tiếp cận thị trường cho mọi quốc giaTPP

Nhật Bản không áp dụng cùng cơ chế tiếp cận thị trường cho mọi quốc giaTPP

Ông Hiroshi Oe, Phó trưởng đoàn đàm phán Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Nhật Bản, vào cuối tuần trước đã khẳng định rõ rằng Nhật Bản sẽ không nhất thiết phải mở rộng các nhượng bộ mà đất nước này đã dành cho Hoa Kỳ trong vấn đề tiếp cận thị trường lĩnh vực nông nghiệp cho tất cả các nước tham gia đàm phán ký kết TPP khác.

"Điều đó phụ thuộc vào các dòng thuế và các sản phẩm",  ông Oe nói với các phóng vào ngày 30 tháng 5  khi được hỏi liệu Nhật Bản có áp dụng những thỏa thuận tương tự với các nước TPP khác mà nước này đã đạt được với Hoa Kỳ hay không. Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng Nhật Bản sẽ cố gắng áp dụng "cùng một công thức " cho các nước khác "càng nhiều càng tốt ".

Ông nói với các phóng viên tại Washington sau cuộc họp kéo dài hai ngày với các quan chức Hoa Kỳ về tiếp cận thị trường nông nghiệp mà cả hai bên đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Trước những nhượng bộ Nhật Bản dành cho Hoa Kỳ, các quốc gia tham gia đàm phán TPP khác - đặc biệt là Úc và New Zealand - đã bày tỏ sự mong đợi của họ rằng Nhật Bản cũng sẽ dành ưu đãi tiếp cận thị trường cho họ như đối với Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Thương mại Úc Andrew Robb cho biết bên lề một cuộc họp Bộ trưởng TPP tại Singapore hồi tháng trước rằng ông tin Nhật Bản cũng sẽ dành cho Úc những nhượng bộ trong việc tiếp cận thị trường nông nghiệp.

Bộ trưởng Thương mại New Zealand Tim Groser tại cuộc họp này nhấn mạnh rằng bất cứ điều gì Nhật Bản và Hoa Kỳ đồng ý đều phải có khung sao cho tất cả các bên TPP khác có thể tận dụng lợi thế của thỏa thuận. Trong khi đó, đại diện thương mại nông nghiệp New Zealand gọi là vấn đề này là "điểm gắn bó mấu chốt" cho toàn bộ quá trình thương lượng.
thi-truong-nb
Ông Oe cho biết Nhật Bản có kế hoạch tổ chức các cuộc hội đàm tiếp cận thị trường song phương với hầu hết các nước TPP khác trước cuộc họp trưởng đoàn đàm phán được dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Bảy. New Zealand, Úc và Chile sẽ là các quốc gia mà Nhật Bản sẽ gặp, theo nguồn tin thông báo .

Các quan chức Ho Kỳ lập luận rằng tiến bộ đạt được trong các cuộc họp cấp cao ở Tokyo vào tháng Tư đã cho phép các cuộc đàm phán TPP vào một giai đoạn mới, và hiện nay Nhật Bản đang tiếp tục các cuộc đàm phán tiếp cận thị trường với các quốc gia khác.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ các cuộc đàm phán, mặc dù Nhật Bản hiện đang thảo luận về tiếp cận thị trường với các nước TPP khác, đất nước này vẫn miễn cưỡng đàm phán về các sản phẩm nông nghiệp nhạy cảm nhất.

Theo http://insidetrade.com - MD

Từ khóa: Nhật Bản, áp dụng, cơ chế, tiếp cận, thị trường, quốc gia, TPP

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007392469
Go to top