Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnTin tức thị trường Nhật BảnNhiều cơ hội tiếp cận thị trường Nhật Bản với thuế suất 0%

Nhiều cơ hội tiếp cận thị trường Nhật Bản với thuế suất 0%

Tại hội thảo “Xúc tiến thương mại thị trường châu Á – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản” cuối tuần qua ở TPHCM, ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – Thái Bình Dương, thuộc Bộ Công Thương - cho hay, giữa hai nước đã có nhiều hiệp định song phương và đa phương đang có hiệu lực và nhiều mặt hàng lợi thế của Việt Nam đang được giảm thuế mạnh.

Cụ thể, theo Hiệp định đối tác toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP) có hiệu lực năm 2008, Việt Nam cam kết loại bỏ thuế quan đối với 82% giá trị nhập khẩu từ Nhật Bản trong 16 năm và 69% giá trị nhập khẩu trong vòng 10 năm. Đổi lại, Nhật Bản loại bỏ thuế quan đối với gần 94% giá trị nhập khẩu từ Việt Nam trong vòng 10 năm. Ngay khi có hiệp định có hiệu lực, Nhật Bản ngay lập tức loại bỏ thuế quan đối với 7287 dòng thuế, tương đương 80% biểu thuế.

Hiệp định thương mại tự do song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJEPA) có hiệu lực năm 2009 còn đưa ra cam kết cao hơn hiệp định trước. Theo hiệp định này, trong vòng 10 năm, khoảng 92% hàng hóa sẽ được miễn thuế khi vào thị trường của mỗi bên. Việt Nam cam kết tự do hóa đối với 87,66% kim ngạch thương mại trong vòng 10 năm. Đổi lại Nhật Bản cam kết tự do hóa 94,53% trong vòng 10 năm.
dn-viet-nb
Như vậy, trong thời gian tới sẽ có rất nhiều mặt hàng được miễn, giảm thuế theo lộ trình giảm thuế của hai hiệp định trên cũng như Hiệp định TPP mà các nước sắp ký kết. Nhật Bản tiếp tục là thị trường tiềm năng với nhiều khung pháp lý thuận lợi, thúc đẩy thương mại giữa hai nước nhưng các chuyên gia cũng lưu ý với các doanh nghiệp rằng Nhật Bản có cơ chế bảo hộ thị trường, đặc biệt là nông sản cực kỳ tinh vi.

Hơn nữa, Nhật Bản có một hệ thống phân phối phức tạp, chi phí xúc tiến thương mại, điều tra thị trường cao, thị trường tiêu thụ trải dài trên hàng ngàn hòn đảo với quy mô và tập quán tiêu dùng khác nhau sẽ gây khó cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tiếp cận thị trường này.
Về vấn đề này, các chuyên gia cũng khuyên các doanh nghiệp nên tận dụng các kênh hỗ trợ của Việt Nam và Nhật Bản như Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Jetro, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, các hiệp hội ngành hàng…

Theo http://laodong.com.vn

Từ khóa: cơ hội, tiếp cận, thị trường, Nhật Bản, thuế suất 0%

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007386609
Go to top