Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnTin tức thị trường Nhật BảnNhật Bản kiểm tra chất Oxytetracyline với 100% lô tôm

Nhật Bản kiểm tra chất Oxytetracyline với 100% lô tôm

49-nuoi-tom

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi các DN chế biến và XK tôm sang Nhật Bản thông báo về việc Nhật Bản kiểm tra chỉ tiêu Oxytetracyline (OTC) với 100% lô tôm NK từ Việt Nam. 

VASEP cũng đã kiểm tra thông tin từ đại diện các nhà NK Nhật Bản và tại website của cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản (Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản) và nhận thấy thông tin trên là có cơ sở.

Trong tháng 2 và 3-2014, Nhật Bản đã phát hiện OTC trong 2 lô tôm NK của Việt Nam. Trước đó, theo kế hoạch kiểm tra giám sát hàng năm của Nhật Bản, mặt hàng tôm Việt Nam được chỉ định kiểm soát Chloramphenicol (từ 21-2-2014) và Oxytetracycline (27-2-2014)

VASEP đề nghị lãnh đạo các DN hội viên có chế biến tôm XK sang Nhật Bản cập nhật tình hình và thực hiện ngay việc tăng cường công tác kiểm soát, kiểm nghiệm chỉ tiêu OTC với từng lô tôm trước khi xuất sang Nhật Bản. Đồng thời đề xuất các biện pháp cụ thể trong việc kiểm soát hiệu quả các kháng sinh cấm.

Vì tầm quan trọng của XK tôm sang thị trường Nhật Bản, VASEP cũng đã có công văn kiến nghị Tổng cục Thủy sản chỉ đạo tới các địa phương tăng cường công tác kiểm soát hóa chất, kháng sinh đã bị cấm trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là Oxytetracycline.

Nguồn: http://www.baohaiquan.vn

Từ khóa: Nhật Bản, kiểm tra, chất Oxytetracyline,  100%  lô tôm

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007392034
Go to top