Năm ngoái, người Nhật kỹ tính chỉ bỏ ra 170 triệu USD để mua rau củ quả Việt, nhưng con số này sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Thị phần nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam tăng thêm 0,8 điểm phần trăm trong tổng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Nhật Bản...
Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), các mặt hàng quả tươi của Việt Nam vẫn chưa vượt qua được các rào cản kiểm dịch của Nhật Bản.
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tổng hợp các bước cơ bản để đưa 1 loại quả tươi của Việt Nam vào Nhật Bản, để doanh nghiệp Việt Nam tham khảo mở rộng xuất khẩu.
Ngày 9/9, tại cảng quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Bộ NN&PTNT tổ chức công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà (300 - 400 tấn) đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.
Sau hơn 5 năm đàm phán, đại diện từ 12 quốc gia châu Á và Mỹ cuối cùng cũng đã đạt được thỏa thuận cuối cùng cho hiệp định TPP – một hiệp định thương mại tự do đầy tham vọng và tranh cãi.
Doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa vào Nhật Bản muốn được hưởng các ưu đãi về thuế quan phải xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định VJEPA.
Sau đây là một vài lưu ý khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Nhật Bản được phân loại theo Hệ thống phân loại hàng hóa hài hòa (HS) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và được áp dụng trong năm tài khóa, tức là từ ngày 1 tháng 4 năm dương lịch và kết thúc là ngày 1 tháng 4 năm dương lịch tiếp theo.
Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, ông Yasuzumi Hirokata Giám đốc điều hành Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản TP. HCM sẽ phần nào giải đáp được các vấn đề này
Trang 2 trong 4 trang