Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật Bản THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

nhat ban min

Nhật Bản là một thị trường đầy tiềm năng cho hàng hóa của Việt Nam. Với GDP đứng thứ ba thế giới trong năm 2020 (theo IMF), diện tích gần 378 nghìn km2 và quy mô dân số hơn 125 triệu người, Nhật Bản trong nhiều năm qua đóng vai trò là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn từ Việt Nam. Ngoài ra, sự chênh lệch trong trình độ phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản là một lợi thế khi sản phẩm thương mại giữa hai nước sẽ có xu hướng bổ trợ cho nhau. Việt Nam xuất khẩu nông sản, thủy sản, hàng dệt may cho Nhật Bản, trong khi nhập khẩu lại từ Nhật Bản máy móc thiết bị, máy vi tính, hàng điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, sự tương đồng về văn hóa và gần gũi về vị trí địa lý cũng giúp hoạt động giao thương Việt Nam và Nhật Bản trở nên thuận lợi. Ngoài ra, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ ngoại giao và kinh tế lâu đời, cùng chung quan điểm mở cửa thị trường và tự do hóa thương mại. Trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang bao trùm và nở rộ ở chính cái nôi sinh ra toàn cầu hóa là các nước phương Tây, thì việc tìm được một bạn hàng vẫn kiên trì theo đuổi toàn cầu hóa và tự do thương mại quả là một cơ hội tuyệt vời.

Thị trường Nhật đem lại cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cơ hội để khẳng định thương hiệu, danh tiếng, nhưng đồng thời cũng tạo ra hàng loạt thách thức về tiêu chuẩn, chất lượng buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để đáp ứng yêu cầu. Vào thời điểm Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết 4 Hiệp định thương mại tự do cả ở cấp độ song phương và đa phương (trong đó 3 hiệp định đã đi vào thực thi), việc tận dụng đầy đủ và hiệu quả những lợi ích do những thỏa thuận này mang lại đang đặt ra nhiều khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm hiểu về thị trường Nhật Bản có thể lựa chọn sản phẩm xuất khẩu phù hợp, thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường, cũng như tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do có liên quan, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin tổng quan, toàn diện về thị trường Nhật Bản.

Thông tin chi tiết thị trường Nhật Bản tại: Thi_truong_Japan-2021_Final-.pdf

Nguồn: CIIS

Từ khoá: Nhật Bản, thị trường, cơ hội, tìm hiểu, hỗ trợ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007392509
Go to top