Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTin tức thị trường khácKhái quát về chính sách thương mại Cộng hòa Benin và những thông tin lưu ý tại thị trường Benin

Khái quát về chính sách thương mại Cộng hòa Benin và những thông tin lưu ý tại thị trường Benin

benin

Cộng hòa Benin có quy định xuất nhập khẩu rất thông thoáng. Các điều kiện hoạt động buôn bán tại Benin được quy định trong Luật 90/005 ngày 15/5/1990 cụ thể như sau:

Mọi hoạt động thương mại và/hoặc cung ứng dịch vụ thương mại được tự do tiến hành tại Benin.

Nhập khẩu hang hóa các loại vào Benin hoàn toàn tự do, ngoại trừ một số mặt hàng gây tổn hại đến an ninh quốc gia, sức khoẻ cộng đồng, thuần phong mỹ tục hoặc một số sản phẩm mang tính an sinh chiến lược.

Về ngoại thương, thông thường Benin không bắt buộc đối tác đối tác xuất khẩu hang hóa phải gửi hàng mẫu trước. Nếu có yêu cầu gửi hàng mẫu vói lý do test thị trường thì các doanh nghiệp cần lưu ý vì hằng sẽ một đi không trở lại và không có phản hồi nào.

Benin không có Ủy ban hay Hội đồng kiểm tra chất lượng hàng xuất khẩu trước khi bốc hàng lên tàu gửi đi các nước. Tuy nhiên, họ lại có cơ quan phụ trách giám định và kiểm tra hàng nhập khẩu trước khi dỡ hàng nhập Cảng Cotonou-Benin. Cơ quan này tên là:

Bivac International

Địa chỉ : 08 BP 0658 Cotonou, Benin

Điện thoại: + 229 21 30 20 13 – Fax : + 229 21 30 01 82

Nhà xuất khẩu nước ngoài không phai nộp bất cứ giấy phép hay chi phí cam kết nào trước khi xuất khẩu hàng sang Benin. Nếu có yêu cầu gửi tiền trước vì lý do nào đó cần thận trọng ngay vì có thể là đối tượng không uy tín.

Người đứng đầu môt doanh nghiệp tai Benin sẽ được cơ quan có thẩm quyền, thường là Bộ Thương mại (hoặc đơn vị được ủy quyền) cấp thẻ nhà nhập khẩu hoặc thương nhân chuyên nghiệp. Thẻ này được cấp đích danh, mang tính cá nhân, không thể chuyển nhượng, cho mượn và cũng không thể được dung để bảo lãnh,đỡ đầu hoặc đại diện cho một công ty hay thương vụ cụ thể khác.

Đối với thị trường Benin, có nhiều doanh nghiệp uy tín, tuy nhiên trong thương vụ cụ thể khó để xác định doanh nghiệp nào uy tín hay không. Mặt khác, ngay cả doanh nghiệp uy tín, trong bối cảnh giá thị trường xuống, khả năng họ vẫn bỏ hàng. Bởi vậy, để giảm thiểu rủi ro, nhà xuất khẩu cần:

Tìm hiểu thông tin về công ty Benin thông qua danh bạ trên trang Web của Phòng Thương mại và Công nghiệp Benin (CCIB):

www.ccib.bj (mục répertoire des entreprises/Téléchargement).

Liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thủ tục Doanh nghiệp, trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Benin (CCIB) tại Cotonou:

Trung tâm Thủ tục Doanh nghiệp (Centre de Formalités des Entreprises)

Địa chỉ: BP 31 Cotonou-Benin

Điện thoại: + 229 21 31 07 04/21 31 20 81

Fax: + 229 21 31 07 51

Trường hợp công ty không đăng ký tại CCIB, cần tìm hiểu thông tin tại Ban thư ký Toà thương mại sơ thẩm:

Greffe du Tribunal de 1ère instance à vocation commerciale

Địa chỉ: BP 967 Cotonou-Bénin

Điện thoại: + 229 21 30 06 08/21 30 00 72

Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Maroc kiêm nhiệm thị trường Benin thông báo tới quý doanh nghiệp xuất khẩu để tham khảo và tránh rủi ro, thiệt hại.

Thương vụ Việt Nam tại Ma-rốc (Kiêm nhiệm Ghi-nê, Bê nanh, Cốt-đi-voa, Buốc-ki-na-pha xô))

Nguồn: Bộ Công Thương

Từ khóa: khái quát, chính sách thương mại, Cộng hòa Benin, thông tin lưu ý, thị trường Benin

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007402575
Go to top