Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTin tức thị trường khácDoanh nghiệp nhập khẩu gỗ vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới

Doanh nghiệp nhập khẩu gỗ vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới

govietnam15032018

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, kể từ ngày 11/9, khi nhập khẩu vào Australia, mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, bao gồm cả bao bì và các vật liệu dùng để chèn lót làm bằng gỗ, sẽ phải đảm bảo một số yêu cầu mới về quy trình xử lý hợp chất sulphuryl fluoride.  

Cụ thể, theo quy định được Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia mới ban hành, trước khi nhập khẩu vào Australia, các nhà nhập khẩu lựa chọn hình thức xử lý khử trùng lô hàng bằng hợp chất sulphuryl fluoride phải đảm bảo một số điều kiện về nhiệt độ, thời gian và nông độ tối thiểu. Cụ thể, hàng hóa hoặc phải được để nhiệt độ từ 20 độ C trở lên trong tối thiểu 48 giờ đồng hồ với nồng độ tối thiểu là 29g/m3, hoặc phải được để ở nhiệt độ hàng hóa từ 30 độ C trở lên trong tối thiểu 24 giờ đồng hồ với nồng độ tối thiểu là 41g/m3.

Đối với hàng hóa được xử lý tại các quốc gia trừ Italy, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia sẽ chấp nhận các bằng chứng về việc xử lý được thể hiện trên giấy chứng nhận được phát hành bởi tất cả nhà cung cấp dịch vụ xử lý thương mại, hoặc trên giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia sẽ tiếp tục chấp nhận việc xử lý khử trùng bằng hợp chất sulphuryl fluoride đối với gỗ và các sản phẩm từ gỗ hiện được quy định theo BICON (Bộ quy tắc nhập khẩu an toàn sinh học của Australia). Ngoài ra, khung thời gian đối với việc xử lý trước khi xuất khẩu sẽ không thay đổi.

Những thay đổi trong quy định nhập khẩu gỗ vào Australia phù hợp với các điều kiện tại “Phụ lục 23 về Xử lý khử trùng bằng hợp chất sulphuryl fluoride côn trùng và sâu bệnh đối với gỗ khi được bốc dỡ” theo Tiêu chuẩn quốc tế về Các biện pháp kiểm dịch thực vật số 28 “Xử lý kiểm dịch thực vật đối với dịch hại được quy định” (ISPM 28 Annex 23).

Gỗ là một trong những mặt hàng XK chủ lực của nước ta sang Australia. Trong 7 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang Australia đạt 101,05 triệu USD, chiếm khoảng 2,08% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này. Riêng tháng 7, kim ngạch XK gỗ sang Australia đạt 16,76 triệu USD.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: doanh nghiệp, nhập khẩu gỗ,Australia,đáp ứng, yêu cầu mới

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007413678
Go to top