Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTin tức thị trường khácTriển vọng kinh tế, thương mại, đầu tư của Kuwait năm 2018

Triển vọng kinh tế, thương mại, đầu tư của Kuwait năm 2018

kuwaitcity

Trong bối cảnh giá dầu đang dần phục hồi kể từ cuối năm 2017, đến nay đã đạt mức khoảng 65USD/thùng, nền kinh tế Kuwait đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Bên cạnh đó, Kuwait tiếp tục theo đuổi kế hoạch “Kuwait Vision 2035” với khoảng 50 dự án lớn, đây là kế hoạch với mục tiêu đa dạng hóa nền kinh tế, giảm phục thuộc và dầu mỏ của Kuwait.

Tại Diễn đần đầu tư Kuwait (KIF) diễn ra trong tháng 3 vừa qua, Chính phủ nước này tiếp tục khẳng định đây là nhiệm vụ chiến lược nhằm đảm bảo phát triển bền vững cho thế hệ tương lai. Kể từ năm 2015, Kuwait bắt đầu triển khai việc kêu gọi đầu tư FDI từ nước ngoài, đến nay đã thu hút được 2,5 tỷ USD vốn FDI.

Kuwait đang kêu gọi, triển khai các mối quan hệ hợp tác đầu tư chiến lược tổng trị giá hơn 100 tỷ USD trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội quan trọng như công nghệ thông tin và truyền thông, dầu khí, năng lượng tái tạo, điện và nước, phát triển đô thị và nhà ở, y tế, vận tải, du lịch và phát triển khu vực North Gateway bao gồm năm hòn đảo tự nhiên.

Trước tình hình kinh tế thế giới có nhiều khởi sắc, áp lực ngân sách cũng đã giảm do giá dầu phục hồi, cùng với việc chính phủ Kuwait tích cực triển khai các biện pháp cải cách nền kinh tế, Kuwait sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Theo dự báo của các chuyên gia, kinh tế Kuwait sẽ đạt 2,5% trong năm nay, tăng nhẹ so với mức 2,3% của năm 2017. Trong ngắn hạn, Kuwait tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất, phát triển thêm các dự án lọc hóa dầu trong nước và mở rộng các dự án lọc nước, phát điện, triển khai dự án năng lượng mặt trời nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong mùa hè sắp tới.

Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Kuwait, kim ngạch thương mại của Kuwait năm 2017 đạt khoảng 88,6 tỷ USD bao gồm cả thương mại trực tiếp và qua các khu thương mại tự do (free zone) tăng khoảng 15% so với năm 2016. Trong đó, nhập khẩu đạt khoảng 33,6 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước, xuất khẩu đạt khoảng gần 55 tỷ USD (nhóm hàng dầu mỏ chiếm 90%) tăng 19% so với năm 2016.

Các đối tác nhập khẩu lớn nhất (tính theo C/O) của Kuwait tiếp tục đứng đầu là Trung Quốc với 5,5 tỷ USD chiếm 16% tổng kim ngạch nhập khẩu, tiếp theo là UAE với 2,9 tỷ USD chiếm 9%, Nhật Bản với 1,7 tỷ USD chiếm 5%...

Về cơ cấu mặt hàng, Kuwait chủ yếu nhập khẩu các loại phương tiện vận tải, thiết bị và phụ tùng quang học, máy móc thiết bị điện, sắt thép, đồ điện và phụ tùng điện, lương thực, thực phẩm, sản phẩm cao su và nhựa, hàng dệt may, giày dép…và xuất khẩu dầu và các sản phẩm hóa dầu, hóa chất, phụ tùng máy gia dụng…

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Kuwait

Từ khóa: triển vọng kinh tế, thương mại, đầu tư, Kuwait, năm 2018

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007401071
Go to top