Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTin tức thị trường khácTăng cường xuất khẩu sang thị trường Nga

Tăng cường xuất khẩu sang thị trường Nga

canghanghoa19032018

Hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu có hiệu lực từ tháng 10-2016, tạo cơ sở pháp lý, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Nga cũng như các nước khác trong liên minh.

Năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nga đạt 3,6 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2016. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,2 tỷ USD, tăng hơn 35%, con số này khá cao so với mức tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.

Sang năm 2018, cụ thể là hai tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đạt 343,4 triệu USD, tăng 23,06% so với cùng kỳ 2017.

Nga nhập khẩu từ Việt Nam chủ yếu các mặt hàng điện thoại và linh kiện, cà phê, máy vi tính sản phẩm điện tử, hàng dệt may, thủy sản…. Nhìn chung thời gian này nhóm hàng có kim ngạch tăng trưởng chiếm phần lớn 52%, trong đó sản phẩm gốm sứ tăng vượt trội 119,62% tuy chỉ đạt 335,6 nghìn USD, đứng thứ hai là hạt điều tăng 95,66% đạt 7,9 triệu USD giá xuất bình quân 9915,82 USD/tấn tăng 9,54%, thứ ba là sắt thép các loại tăng 82,63% kim ngạch và 60,5% về lượng.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam xuất sang Nga mặt hàng hạt tiêu, gạo và dệt may kim ngạch giảm mạnh, giảm lần lượt 56,31%; 30,31% và 21,41%.

Để tăng cường xuất khẩu và nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường Nga, tham tán thương mại Việt Nam tại Liêng bang Nga cho rằng, điều kiện đầu tiên là doanh nghiệp cần bảo đảm chất lượng sản phẩm hàng hóa tốt trong dài hạn và khi giao dịch nên lưu ý tới thanh toán.

Thị trường Nga thường nhập khẩu theo hình thức trả chậm nên doanh nghiệp phải tìm kiếm khách hàng tin cậy và có thể thông qua hệ thống thương vụ để tìm hiểu khách hàng. Thương vụ tại Nga sẽ giới thiệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam, giúp doanh nghiệp xác minh đối tác và trực tiếp làm việc với đối tác để giới thiệu, sau đó doanh nghiệp mới làm việc thì sẽ tốt hơn.

Thời gian tới, thương vụ tại Nga sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ doanh nghiệp, ngành hàng, tăng cường thúc đẩy, tận dụng tốt hơn nữa lợi thế mà FTA mang lại để xuất khẩu sang thị trường Nga.

Bên cạnh đó, thương vụ sẽ tiếp tục trau dồi, tìm hiểu thêm về những cam kết trong Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các FTA, dự báo những rào cản thương mại có thể xuất hiện để cản trở, gây khó khăn cho hàng hóa Việt Nam... Từ đó, cố gắng đưa kim ngạch song phương là 10 tỷ USD vào năm 2020 như lãnh đạo hai nước đã đề ra.

Nguồn: Thương Trường

Từ khóa: tăng cường xuất khẩu, thị trường Nga

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007404597
Go to top