Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácTin tức thị trường khácẤn Độ muốn áp hạn ngạch nhập khẩu hồ tiêu từ Sri Lanka

Ấn Độ muốn áp hạn ngạch nhập khẩu hồ tiêu từ Sri Lanka

tieuden

Trang Business Line cho biết, Hiệp hội nông dân trồng hồ tiêu Ấn Độ và nông dân tại các bang Karnataka, Kerala và Tamil Nadu đang kiến nghị chính phủ áp thuế 54% đối với các lô hàng hồ tiêu nhập khẩu từ Sri Lanka theo Hiệp định Thương mại tự do Nam Á (SAFTA); cũng như chỉ cho phép nhập khẩu 2.500 tấn hồ tiêu theo Hiệp định Thương mại tự do Ấn Độ - Sri Lanka.

Hiệp hội cho biết, từ sau khi hai hiệp định thương mại này có hiệu lực, số lượng hồ tiêu tại Sri Lanka đã tăng đáng kể và xuất hiện tình trạng có những loại hồ tiêu xuất xứ từ nước khác tràn vào Ấn Độ với giấy chứng nhận nguồn gốc được cấp bởi cơ quan chức năng Sri Lanka.

Mặc dù chính phủ Ấn Độ đã áp quy định về giá nhập khẩu hồ tiêu tối thiểu (MIP) nhưng các lô hàng hồ tiêu giá rẻ vẫn tràn ngập trên thị trường.

“Trên thực tế, mục đích của quy định MIP là bảo vệ lợi ích của người nông dân trồng hồ tiêu đen. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi phải thừa nhận là quy định MIP không ‘cứu’ nổi người nông dân. Theo ước tính của chúng tôi, chỉ trong vòng một tháng (tức tháng 1/2018), người nông dân đã thiệt hại 600 triệu đến 1 tỷ rupee,” trang Business Line trích lời của một số quan chức trong Hiệp hội cho biết.

Theo đó, Hiệp hội yêu cầu đơn vị hải quan trên khắp Ấn Độ thắt chặt hoạt động nhập khẩu hồ tiêu, bao gồm cả việc từ chối thông quan đối với tất cả lô hàng và kiểm tra lại các lô hàng tiêu nhập khẩu trước khi có quy định về MIP. “Chúng tôi cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng giữ lại tất cả khoản trợ cấp và ngừng hoàn thuế,… đối với các doanh nghiệp nhập khẩu hồ tiêu,” các quan chức Hiệp hội cho hay.

“Chỉ trong tháng 1, đã có 2.212 tấn hồ tiêu được nhập khẩu vào Ấn Độ. Điều này chứng tỏ rằng toàn bộ nỗ lực của Hiệp hội nông dân trồng hồ tiêu Ấn Độ và người dân bang Karnataka, Tamil Nadu và Kerala đã đổ xuống sông xuống bể,” Chủ tịch Hiệp hội hồ tiêu Kerala cho biết.

Đề xuất áp hạn ngạch nhập khẩu hồ tiêu từ Sri Lanka được đưa ra vì có nhiều nghi ngờ cho rằng, các lô hàng nhập khẩu hiện nay từ/ thông qua Sri Lanka đều có nguồn gốc từ Việt Nam.

Hiện tại, giá hồ tiêu tại Ấn Độ có xu hướng giảm trở lại vì nguồn cung trên thị trường bắt đầu dồi dào trong khi một số huyện tại bang Kerala đang rộ vụ và bang Karnataka cũng vừa bắt đầu thu hoạch hồ tiêu. Bên cạnh đó, tiêu nhập khẩu vẫn được bán trên thị trường với mức giá rẻ hơn.

Trong khi đó, nhu cầu mua lại suy yếu. Theo giới thương lái tại Ấn Độ, thị trường giảm mua vì dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa.

Nguồn: Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: Ấn Độ, áp, hạn ngạch nhập khẩu, hồ tiêu, Sri Lanka

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007404557
Go to top